News

เยอร์เก้น คล็อปป์ ยืนยัน แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ต้องเข้ารับการผ่าตัดอาการบาดเจ็บไหล่ คาดพักยาวถึงปีหน้า

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ออกแถลงข่าวยืนยันในวันนี้ (20 ต.ค 2023) ว่า แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายชาวสกอตแลนด์ของทีม จะต้องเข้ารับการผ่าตัดอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ จากการลงเล่นให้กับทีมชาติ คาดพักฟื้นราว 3-4 เดือน หรือก็คือถึงปีหน้า

 


โดยโรเบิร์ตสัน ได้รับบาดเจ็บตรงบริเวณหัวไหล่ จากการเข้าปะทะกับ อูไน ซิมอน ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปน ในเกมรอบคัดเลือกของศึกฟุตบอลยูโร 2024 คู่ระหว่าง สเปน เปิดบ้านเอาชนะ สกอตแลนด์ 2-0 เมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา

ส่งผลให้โอกาสในการได้ออกสตาร์ท ลงเป็นตัวจริงให้กับลิเวอร์พูลในช่วงนี้ของ คอตตาส ซิมิกาส แบ็กซ้ายตัวสำรอง เปิดกว้างขึ้น รวมถึงนักเตะดาวรุ่งอีกหลายคนที่อาจจะได้รับโอกาสลงสนามในตำแหน่งแบ็กซ้ายมากขึ้นด้วยเช่นกัน

"หลังจากที่มีการพูดคุยกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้ว ดูเหมือนว่าการเข้ารับการผ่าตัดจะเป็นทางเลือกที่สุดสำหรับเขา นั่นหมายความว่าเขาจะต้องหายจากทีมไปสักพัก ซึ่งผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันจะใช้เวลานานแค่ไหน" เยอร์เก้น คล็อปป์ พูดถึงอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

สำหรับเกมต่อไปของ ลิเวอร์พูล พวกเขาจะลงเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดบ้านเตรียมทำศึกเมอร์ซี่ไซด์ดาร์บี้ กับ เอฟเวอร์ตัน ในวันที่ 21 ตุลาคม เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ