News

แดนนี่ เมอร์ฟีย์ อดีตแข้งลิเวอร์พูล แนะ เยอร์เก้น คล็อปป์ ให้ เทรนต์ เล่นกองกลาง เกมพบ อาร์เซน่อล

แดนนี่ เมอร์ฟีย์ อดีตนักเตะลิเวอร์พูล ช่วง 1997-2004 ได้แนะนำ เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ "หงส์แดง" ให้ลองใช้ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาของทีม ลงเล่นในตำแหน่งกองกลาง เกมเปิดบ้านต้อนรับ อาร์เซน่อล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก 2022/23 ในปัจจุบัน คืนนี้ เวลา 22.30 น.

 


"ผมรู้ว่านี่ไม่ใช่เวลาที่จะมาทดลองอะไรใหม่ ๆ แต่มันก็น่าจะคุ้มค่ากับเกมที่เหลือจากนี้ เพื่อดูว่า เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ สามารถเล่นในตำแหน่งกองกลางได้หรือไม่" แดนนี่ เมอร์ฟีย์ กล่าวใน Dailymail

"เทรนต์เป็นนักเตะที่มีเทคนิคยอดเยี่ยม มันคงเป็นเรื่องที่น่าสนใจหากเขาสามารถเป็นตัวของตัวเอง โดยไม่ต้องรับผิดชอบในการป้องกันมากกว่าแต่ก่อน หรือถูกทิ้งให้เผชิญหน้ากับปีกซ้ายของคู่แข่งเพียงลำพัง"

"ลองให้คนอื่นเล่นแบ็กขวา แล้วดันเทรนต์ไปเล่นกองกลาง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และมิเกล อาร์เตต้า ได้ทำให้เห็นแล้วว่า แบ็กสามารถขึ้นไปเล่นในตำแหน่งกองกลางได้ เห็นได้จากการเล่นของ ชูเอา คันเซโล่ และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ มันเป็นเรื่องคุ้มค่าที่จะลองมองหาวิธีอื่น เพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุดจากความสามารถของเขา"

นอกจากนี้ แดนนี่ เมอร์ฟีย์ ยังได้แนะนำให้ เยอร์เก้น คล็อปป์ ใช้ ดาร์วิน นูนเญซ เป็นกองหน้าตัวเป้าได้แล้ว จากการที่ระยะหลัง แข้งรายนี้ลงเล่นให้กับลิเวอร์พูลในตำแหน่งปีกซ้ายเป็นส่วนใหญ่

"ดาร์วิน นูนเญซ มีฝีเท้า พละกำลัง และเล่นลูกกลางอากาศได้อย่างยอดเยี่ยม เขาเป็นตัวจบสกอร์ ไม่ใช่ตัวสร้างสรรค์เกม การให้เขาเล่นริมเส้นฝั่งซ้าย เป็นเรื่องที่เปล่าประโยชน์ เขาจะเป็นกองหน้าเบอร์ 9 ตัวหลักของลิเวอร์พูล แทนที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ที่จะออกจากทีมไปหลังจบฤดูกาลนี้ ดังนั้นจะรอช้าอยู่ทำไม ? ให้เขาได้อยู่ในที่ที่เหมาะสมสำหรับเขาเสียที"

สถานการณ์ในตอนนี้ของลิเวอร์พูล พวกเขาลุ้นติดท็อปโฟร์เพื่้อคว้าตั๋วลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้าได้ยากขึ้นเรื่อย ๆ หลังมีแต้มห่างอันดับ 4 ของตารางอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึง 13 คะแนน และเหลือเกมการแข่งขันในลีกอีกไม่ถึง 10 นัดแล้ว

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff