Feature

11 นักเตะของดี ทีมตกชั้น พรีเมียร์ลีก 2023-24 | Main Stand

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023-24 ผลปรากฎว่า 3 สโมสร ที่ต้องตกชั้นจากลีกสูงสุด ลงไปเล่นใน เดอะ แชมป์เปี้ยนชิพ ในฤดูกาลหน้า ประกอบไปด้วย ลูตัน ทาวน์, เบิร์นลีย์ และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

 

ในทุกปี เหล่าบรรดานักเตะจากทีมตกชั้น มักจะได้รับความสนใจจากทีมที่อยู่บนลีกสูงสุด ด้วยสาเหตุค่าตัวที่มีราคาไม่สูง เนื่องจากอำนาจต่อรองของต้นสังกัดลดลงจากการตกชั้น รวมไปถึงนักเตะส่วนใหญ่ต่างมีความต้องการที่อยากลงเล่นบนลีกสูงสุดต่อไป จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่พวกเขาจะกลายเป็นเป้าหมายอันดับต้น ๆ จากทีมบนลีกสูงสุด 

Main Stand ได้จัดทีม 11 นักเตะ "ของดี" จากทีมตกชั้น จะมีใครกันบ้าง ติดตามรับชม ได้ที่นี่เลย

โทมัส คามินสกี้ - ลูตัน ทาวน์

แม้ว่านายด่านวัย 31 ปี ชาวเบลเยียมรายนี้ จะไม่สามารถช่วยให้ ลูตัน ทาวน์ รอดตกชั้นได้ สำเร็จ แต่ถ้าดูจากสถิติการเซฟประตูในฤดูกาลปัจจุบัน เขาเป็นรองเพียง อองเดร โอนาน่า เพียงรายเดียวเท่านั้น ที่มีสถิติการเซฟประตูมากที่สุดในลีก โดยในฤดูกาล 2023-24 โทมัส คามินสกี้ มีสถิติการเซฟไปมากถึง 145 ครั้ง จากการลงสนามไปทั้งหมด 38 เกม

 

ชีโดซี่ อ็อกเบเน่ - ลูตัน ทาวน์

แข้งสารพัดประโยชน์รายนี้ เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับ ลูตัน ทาวน์ ในฤดูกาล 2023-24 โดยจุดเด่นนอกเหนือจากการเล่นได้สารพัดตำแหน่ง เขายังเป็นนักเตะ ที่มีความคล่องตัวสูงไปกับบอลได้ดี และมักจะขึ้นมามีส่วนร่วมในการทำประตูอยู่บ่อยครั้ง

 

เทเด็น เมนจี้ - ลูตัน ทาวน์

ด้วยวัยเพียง 22 ปี แต่เขากลายเป็นหนึ่งในผู้บัญชาการในแนวรับให้กับ ลูตัน ทาวน์ ประจำฤดูกาล 2023-24 โดยลงสนามไปทั้งหมด 35 เกมรวมทุกรายการ ซึ่งผลงานโดยรวมของ เทเด็น เมนจี้ ถือว่าทำได้ดีเกินอายุ จนในปัจจุบันเขาเป็นนักเตะ "เนื้อหอม" อันดับต้น ๆ ของทีม ที่มีความเป็นไปได้สูงที่จะถูกทีมในพรีเมียร์ลีก ดึงตัวไปร่วมทัพในฤดูกาลหน้า

 

อาเนล อาเหม็ดฮอตซิซ - เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

ถ้าให้พูดถึงหนึ่งในนักเตะที่โชว์ผลงานส่วนตัวออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ชื่อของ อาเนล อาเหม็ดฮอตซิซ ปราการหลังวัย 25 ปี คงเป็นนักเตะที่ถูกเลือกเข้ามาในลิสต์ ดังกล่าว ยิ่งถ้าดูจากระยะเวลาในการลงสนามให้กับทีม เขาเป็นนักเตะในตำแหน่งแนวรับของทีม ที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้จัดการทีมในการลงสนามมากที่สุด โดยลงสนามไปทั้งหมด 32 นัด รวมทุกรายการแข่งขัน

 

อัลฟี่ โดตี้ - ลูตัน ทาวน์

หนึ่งในจุดเด่นของแบ็คซ้ายรายนี้ นั่นคือเป็นนักเตะที่ครอสบอลและเล่นลูกนิ่งได้ยอดเยี่ยม ซึ่งในฤดูกาล 2023-24 เขามีส่วนร่วมในการทำประตูให้กับ ลูตัน ทาวน์ ไปมากถึง 11 ประตู โดยแบ่งเป็น 3 ประตู กับอีก 8 แอสซิสต์ โดยจำนวนแอสซิสต์ดังกล่าว ทำให้เขากลายเป็น นักเตะในตำแหน่งแบ็คซ้ายที่มีจำนวนแอสซิสต์มากที่สุดในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

 

ซานเดอร์ แบร์เก้ - เบิร์นลี่ย์

ซานเดอร์ แบร์เก้ กองกลางคนสำคัญของทีม เปรียบเสมือนหัวใจสำคัญในแดนกลางของทีม ที่ขาดไปไม่ได้ โดยตลอดทั้งฤดูกาล 2023-24 เขาพลาดการลงสนามให้กับ เบิร์นลีย์ ไปเพียงเกมเดียวเท่านั้น

 

รอสส์ บาร์คลี่ย์ - ลูตัน ทาวน์

การย้ายกลับมาเล่นที่ลีกบ้านเกิดในครั้งนี้ของ รอสส์ บาร์คลี่ย์ เปรียบเสมือนการกลับมา แจ้งเกิดอีกครั้ง และถ้าหากบอกว่าเขาคือ "เดอะแบก" ประจำทีม ลูตัน ทาวน์ ในฤดูกาล 2023-24 คงไม่เกินจริงมากนัก ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมนี้เอง เป็นที่มาให้เขาอาจมีชื่อลุ้นติดทัพ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ไปลุยศึกฟุตบอลยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี

 

กุสตาโว ฮาเมอร์ - เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

สำหรับฤดูกาลแรกของ กุสตาโว ฮาเมอร์ ในการเล่นลงลีกสูงสุดของประเทศอังกฤษ ถือว่า โชว์ผลงานส่วนตัวออกมาได้ดีเลยทีเดียว โดยเขาเป็นนักเตะของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่มีส่วนร่วมในการทำประตูมากที่สุดของทีม จากการลงสนามรวมทุกรายการไปทั้งหมด 38 นัด แบ่งเป็น 5 ประตู กับอีก 7 แอสซิสต์

 

ไลล์ ฟอสเตอร์ - เบิร์นลี่ย์

กองหน้าชาวแอฟริกาใต้วัย 23 ปีรายนี้ เป็นผู้เล่นที่มีส่วนร่วมในการทำประตูมากที่สุดของ เบิร์นลี่ย์ โดยมีส่วนร่วมไปทั้งหมด 8 ประตู แต่โชคร้ายที่เขามักจะมีอาการบาดเจ็บอยู่บ่อยครั้ง ลงสนามไปได้เพียง 24 เกม ซึ่งกองเชียร์ เบิร์นลี่ย์ บางส่วนมองว่าการขาด ไลล์ ฟอสเตอร์ เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ทีม ขาดตัวความหวังอันดับหนึ่งในแนวรุก และเป็นที่มาให้ เบิร์นลี่ย์ ต้องตกชั้นไปในท้ายที่สุด

 

เอไลจาห์ อเดบาโย - ลูตัน ทาวน์

เจ้าของส่วนสูง 193 เซนติเมตรรายนี้ เป็นอีกหนึ่งแข้งที่แจ้งเกิดได้ตั้งแต่ฤดูกาลแรกกับการ ลงเล่นบนลีกสูงสุดของอังกฤษ ด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่ บวกกับสไตล์การเล่นที่พักบอลได้ดี และการจบสกอร์ที่เฉียบคมของเจ้าตัว ส่งผลให้ในฤดูกาล 2023-24 เอไลจาห์ อเดบาโย ทำประตูไปได้ มากถึง 10 ประตู จากการลงสนามทั้งหมด 27 นัด

 

คาร์ลตัน มอร์ริส - ลูตัน ทาวน์

กองหน้ากัปตันทีม ลูตัน ทาวน์ รายนี้ เป็นอีกหนึ่งแข้งที่โชว์ผลงานออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ประจำฤดูกาล 2023-24 กลายเป็นหนึ่งในอาวุธสำคัญของทีม โดยเขาทำประตูไปได้มากถึง 11 ประตู จากการลงสนาม ไปทั้งหมด 38 นัด จบฤดูกาลด้วยการคว้ารางวัลดาวซัลโวประจำทีม ไปครอง

Author

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ

Graphic

อภิสิทธิ์ โชติพิบูลย์ทรัพย์

Art Director ผู้รับเหมางานภาพกราฟิกหน้าปกบทความทุกชิ้น