Feature

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กลายเป็นนักเตะอายุมากที่สุด ที่ทำแอสซิสต์ได้ในเซเรีย อา ด้วยวัย 40 ปี 6 เดือน 21 วัน

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าเอซี มิลาน วัย 40 ปี ได้กลายเป็นนักเตะอายุมากที่สุด ที่ทำแอสซิสต์ได้ในศึกเซเรีย อา จากเกมที่ เอซี มิลาน บุกไปเฉือนชนะ ลาซิโอ 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา ด้วยอายุ 40 ปี 6 เดือน 21 วัน แซงหน้าสถิติเดิมของฟรานเชสโก้ ต็อตติ ที่เคยทำไว้ที่อายุ 40 ปี 4 เดือน 23 วัน

 


ซึ่งในฤดูกาลนี้ เอซี มิลาน ตั้งเป้าที่จะคว้าแชมป์สคูเด็ตโต้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2010/11 ให้ได้ หลังพวกเขารั้งจ่าฝูงของเซเรีย อา อยู่ในขณะนี้ ทำให้ทุกสามแต้มจากเกมในลีกหลังจากนี้ของพวกเขานั้น ล้วนมีความหมายเป็นอย่างมาก

โดยในเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เอซี มิลาน ต้องเจอศึกหนักกับการบุกไปเยือน ลาซิโอ ทีมอันดับ 6 ของตาราง เกมเพิ่งเริ่มคิกออฟไปได้แค่ 4 นาทีเท่านั้น เจ้าบ้านก็มาได้ประตูขึ้นนำจาก ชิโร อิมโมบิเล ศูนย์หน้าจอมถล่มประตูวัย 32 ปี ลาซิโอออกนำ 1-0 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

จากนั้น เกมในครึ่งหลังเริ่มไปได้เพียงแค่ 5 นาที เอซี มิลาน ก็มาได้ประตูตีเสมอจาก โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศสวัย 35 ปี ในนาทีที่ 50 เอซี มิลานกลับเข้าสู่เกม

เกมเข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งหลัง และดูท่าว่าจะไม่มีการทำประตูเกิดขึ้นแล้ว ทันใดนั้น เอซี มิลาน ก็มาได้ประตูชัยจากซานโดร โทนาลี่ ในช่วงนาทีที่ 90+2 โดยการโหม่งชงของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่ลงมาเป็นตัวสำรองแทนที่ของ บราฮิม ดิอาซ ในนาทีที่ 68 จบเกม เอซี มิลาน เฉือนเอาชนะ ลาซิโอ 2-1 คว้าสามแต้มสำคัญกลับบ้านไป

ชมคลิป https://www.youtube.com/watch?v=aZiewBCr1aw

หลังจบเกม จูเซปเป ปัสโตเร นักข่าวสายฟุตบอลอิตาลี ได้รายงานว่า ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ได้ทำลายสถิติ เป็นนักเตะอายุมากที่สุด ที่ทำแอสซิสต์ได้ในเซเรีย อา เป็นที่เรียบร้อย ด้วยอายุ 40 ปี 6 เดือน 21 วัน แซงหน้าสถิติเดิมของฟรานเชสโก้ ต็อตติ ที่เคยทำไว้ที่อายุ 40 ปี 4 เดือน 23 วัน

สำหรับสถานการณ์การแย่งชิงแชมป์ในศึกเซเรีย อา ฤดูกาล 2021/22 นั้น เรียกได้ว่าเป็นศึกการแย่งชิงแชมป์ที่เข้มข้นมากระหว่างสองทีมจากเมืองมิลานอย่าง เอซี มิลาน และ อินเตอร์ มิลาน โดยในตอนนี้ เอซี มิลาน รั้งเป็นจ่าฝูงอยู่ที่ 74 คะแนน โดยเหลือเกมการแข่งขันในลีกอีก 4 นัด ตามมาด้วยอันดับ 2 อย่าง อินเตอร์ มิลาน ที่มีอยู่ 72 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่าเอซี มิลานอยู่ 1 นัด

 

ที่มา : 

https://qoly.jp/.../zlatan-ibrahimovic-oldest-assist...

Author

วิรวิชญ์ เจริญเชื้อ

The handsome boy like Jackson Wang and the best singer of Main Stand.

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "