Feature

หลุยส์ ฟาน กัล แนะนำให้ เอริค เทน ฮาก ปฎิเสธรับงานคุม แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะสโมสรเน้นทำการตลาดมากกว่าทำฟุตบอล

ปฎิเสธไม่ได้ว่า ณ เวลานี้ชื่อของกุนซือไฟแรงอย่าง เอริค เทน ฮาก จากสังกัด อาหยักซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้ก้าวขึ้นมาเป็นตัวเต็งหมายเลขหนึ่งที่จะเข้ามารับงานผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อจาก ราล์ฟ รังนิค ที่กำลังจะหมดวาระคุมทีมชั่วคราวหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งล่าสุด สื่อต่างประเทศหลายสำนักต่างรายงานตรงกันว่า เทน ฮาก ได้เข้าไปสัมภาษณ์งานกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว

 


อย่างไรก็ตาม หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ และอดีตกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ช่วงปี 2014-2016 ได้ประกาศออกสื่อในการสัมภาษณ์ก่อนเกมระหว่างเกมอุ่นเครื่องทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ พบกับ เยอรมนี ในวันนี้ (28 มี.ค.) ด้วยการเตือนโค้ชรุ่นน้องรายนี้ให้พิจารณาทางเลือกของเขาอย่างรอบคอบถ้าหากจะไปทำงานให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยเหตุผลที่น่าสนใจ ว่า

"เอริค เทน ฮาก เขาเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยมและนั่นเป็นสิ่งที่ดีสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเสมอ แต่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันเป็นสโมสรการค้า ดังนั้น มันจึงเป็นทางเลือกที่ยากสำหรับโค้ชหลาย ๆ คน ผมแนะนำให้เขาควรไปหางานกับสโมสรฟุตบอลดีกว่า ผมจะไม่แนะนำเขา แต่เขาคงจะโทรมาคุยผม เขาต้องเลือกสโมสรฟุตบอลไม่ใช่สโมสรการค้า"

ทั้งนี้ สมัยที่ หลุยส์ ฟาน กัล คุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ช่วงปี 2014-2016 พาทีมคว้าแชมป์ได้ถ้วยเดียวคือ เอฟเอ คัพ ในปี 2016 ก่อนจะถูกปลดจากตำแหน่งในปีเดียวกันเนื่องจากไม่สามารถพาทีมจบอันดับ 4 ในพรีเมียร์ลีกได้

สำหรับว่าที่โค้ชคนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด นอกจากจะมีชื่อของ เทน ฮาก แล้วนั้น ชื่อของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือของ ปารีส แซ็ง- แชร์กแม็ง และ ฆูเลน โลเปเตกี กุนซือของ เซบีย่า ก็ตกเป็นข่าวรับงานกับ "ปีศาจแดง" ในช่วงเวลานี้เช่นกัน

 

ที่มา :

https://www.independent.co.uk/.../manchester-united-news...
https://theathletic.com/.../louis-van-gaal.../LehwbeB132id/

Author

ทรงศักดิ์ ศรีสุข

"พาผมไปส่งบขส.หน่อยครับ"

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "