Feature

รวมชุดแข่งที่ออกแบบได้สุดแปลกแหวกแนวในวงการฟุตบอล | Main Stand

ชุดแข่งขันเปรียบเสมือนเครื่องแบบของนักฟุตบอลในการลงแข่งขัน ซึ่งการออกแบบชุดแข่งของแต่ละสโมสรจะมีความต่างกันออกไป บางทีมอาจใช้แรงบันดาลใจจากประวัติศาสตร์สโมสร เมือง วัฒนธรรม และบางทีมอาจออกแบบได้ล้ำเหนือจินตนาการ ทำให้ชุดแข่งนั้นออกมาสะดุดตาและเป็นเอกลักษณ์ 

 

ทาง Main Stand ได้รวบรวมชุดแข่งที่มีการออกแบบได้สุดแปลกแหวกแนวจากสโมสรทั่วโลกมาให้รับชม 8 ทีม ดังนี้ 

 

1. Aroma House Fc

ทีมฟุตบอลเดินสายจากประเทศเวียดนาม กับชุดแข่งสีสันสุดน่ารักขัดใจคนดู กับการนำลายฮัลโหล คิตตี้ ตัวการ์ตูนชื่อดังของประเทศญี่ปุ่นมาออกแบบเป็นเสื้อแข่งขัน แม้ทีมจะหน้าโหดแต่อยู่ในโหมดคิตตี้

 

2. Bola Satukan Kita Palembang

ทีมฟุตบอลสมัครเล่นในเมือง ปาเลมปัง ประเทศอินโดนิเซีย ชุดแข่งขันของทีมนี้ได้รับแรงบันดาลใจมากจากชุดนักเรียน พร้อมเนกไทสีแดง และลายเข็มขัดบนตัวเสื้อ  ขณะที่ชุดผู้รักษาประตูจะคล้ายกับชุดลูกเสือ ซึ่งถ้าไม่สังเกตดี ๆ เราอาจจะคิดว่าเป็นชุดนักเรียนเลยก็ว่าได้

 

3. CD Palencia

หลายคนเมื่อเห็นชุดนี้อาจนึกถึงอนิเมะเรื่อง "Attack on Titan" ที่ตัวเสื้อมีลักษณะคล้ายร่างของสิ่งมีชีวิตคล้ายยักษ์กินคนในเรื่อง แต่อย่างไรก็ตาม ชุดแข่งของทีม Palencia ไม่ได้เกี่ยวข้องกับอนิเมะเรื่องนั้นแต่อย่างใด เพราะแรงบันดาลใจของเสื้อตัวนี้จะบ่งบอกถึงบริเวณกล้ามเนื้อและโครงกระดูก โดยทีมได้ให้คำนิยามชุดนี้ว่า "We leave the skin" 

 

4. Zamora CF

Zamora ทีมในลีกล่างของสเปนกับดีไซน์ชุดแข่งสุดแปลกประหลาด โดยสื่อถึงระบบไหลเวียนเลือดจากหัวใจไหลเวียนทั่วร่างกาย เหมือนชุดแข่งที่นำโลโก้มาไว้ตรงกลางเปรียบเสมือนหัวใจ ไหลเวียนทั่วร่างกายจากเสื้อไปกางเกง  

 

5. Bedale AFC

ทีมฝ่ายตรงข้ามอาจจะหิวขึ้นมาทันที เมื่อได้เห็นชุดแข่งของ Bedale สโมสรระดับล่างในประเทศอังกฤษ ที่นำอาหารของประเทศอังกฤษไม่ว่าจะเป็น ไส้กรอก ผักรวม ขนมปังฮอตดอก มาใช้เป็นดีไซน์ของเสื้อ โดยสปอนเซอร์คาดหน้าอกของเขาคือ HECK บริษัทที่ทำเกี่ยวกับอาหาร เรียกได้ว่า ออกแบบชุดแข่งเพื่อเอาใจสปอนเซอร์ก็ว่าได้

 

6. Reggina 

ชุดแข่งของ Reggina ทีมในลีกล่างของอิตาลี ภายในชุดอาจไม่ได้มีรายละเอียดเยอะเหมือนกับหลาย ๆ ทีมที่ผ่านมา แต่ชุดแข่งของทีมออกแบบให้มีความคล้ายกับสัดส่วนของร่างกายที่เป็นมัดของกล้ามเนื้อบริเวณส่วนบนของร่างกาย 

 

7. La Hoya Lorca

ถ้าเรามองเผินๆอาจจะคิดว่าเป็นถั่วเขียว แต่จริง ๆ แล้วชุดแข่งของ La Hoya Lorca ทีมในลีกล่างของสเปนที่นำบรอกโคลีมาใช้เป็นลายเสื้อ ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกของทีมนี้เพราะว่าทีมมีฉายาว่า "El Broccoli" 

 

8. Colorado Caribous

นี่อาจเป็นทีมเดียวในโลกที่มีเสื้อแข่งขันที่แปลกตามากที่สุดกับการนำ พู่ มาประดับบนเสื้อแข่งทั้งด้านหน้าและด้านหลังของเสื้อ ซึ่งดีไซน์อาจจะดูธรรมดา แต่สิ่งที่โดดเด่นจากเสื้อตัวนี้มาก็คือ พู่ ที่ติดบนเสื้อ ซึ่งให้อารมณ์ความรู้สึกเหมือนชุดคาวบอย  

 

แหล่งอ้างอิง

https://www.foxsports.com.au/football/the-best-of-the-worst-football-kits-ever-made/news-story/90e35bbf4e8b1f0b47cbba7348dc515b
https://justforkicks491772230.wordpress.com/2020/04/10/656/
https://www.espn.com/soccer/story/_/id/37584032/man-united-invisible-grey-liverpool-crystanbul-barcelona-tequila-sunrise

Author

เจนณรงค์ สังข์คำ

นักศึกษาฝึกงาน เมนสแตนด์

Graphic

ปริญญา คงปันนา

กราฟฟิคหน้าโหด ทำงานด้วย Passion ว่างๆ ชอบไปคาเฟ่ หลงไหลในศิลปะ, การเดินทางและกีฬา