Feature

บวชปุ๊บ.. เป็นพระปั๊บ เพลงดังของ POTATO ตรงกับชีวิตนักกีฬาคนไหน ? | Main Stand

ปั๊บ โปเตโต้ กลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียลในพริบตาหลังจากที่มีตัวอย่างหนังใหม่ ออกมา เป็นภาพที่พี่ปั๊บ อยู่ในบทบาทชุดผ้าเหลืองจนกลายเป็นไวรัล “บวชปุ๊บ.. เป็นพระปั๊บ” และมีคนโยงชื่อเพลงที่เข้ากับการบวชแบบสุดฮาเป็นจำนวนมาก

 

Main Stand ขอเกาะกระแสเข้ากับวงการกีฬาว่าบทเพลงของ POTATO เพลงใดที่มีเนื้อเพลงตรงกับชีวิตของนักฟุตบอลบ้างจะตรงใจหรือไม่ตรงใจ ติดตามกับเราได้เลย

 

อีเกร์ การ์ซียาส ในบทเพลง หมดความหมาย

🎶หมดความหมาย ไม่มีค่าให้เธอต้องทนเก็บไว้… 

หนึ่งในท่อนที่แทงใจใครหลาย ๆ คน โดยเฉพาะกับอดีตนายด่าน ของ เรอัล มาดริด ที่มีอดีตอันแสนขมขื่น ในปี 2015 วันที่ ฟลอเรนติโน เปเรซ ไม่เห็นค่า แยกทางกับ การ์ซึยาส แบบไร้เยื่อใย จนต้องขนข้าวของออกจากดินแดนแห่งราชันอย่างโดดเดี่ยว  ภาพที่เกิดขึ้นถัดมาคืองานแถลงข่าวอำลาสั้น ๆ และเสียงสะอื้นของ อีเกร์ การ์ซิยาส ตลอดถ้อยแถลง ปิดฉาก 25 ปี กับราชันชุดขาว ท่ามกลางความเปล่าเปลี่ยว

 

ไมเคิล โอเว่น ในบทเพลง รักแท้ดูแลไม่ได้

🎶มีรักแท้อยู่ ดูแลไม่ได้ จะรู้ค่ามัน ก็สายเกินไป…

ท่อนนี้ขึ้นปุ๊บ ไมเคิล โอเว่น ลอยมาในหัวปั๊บ กับวีรกรรมที่เหล่าเดอะค็อปไม่ลืม ด้วยการทิ้งลิเวอร์พูลที่ปลุกปั้นให้ เบบี้โกล ได้ดิบได้ ย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด ใน ปี 2004 ต่อมามันก็ไม่ใช่ชีวิตดังฝันเพราะที่นั่นเขาต้องเป็นตัวสำรอง และบาดเจ็บ ต้องระหกระเหินไปทั่วจนแขวนสตั๊ด ซึ่งหลายปีให้หลัง โอเว่น ได้ออกมาเล่าตอนจะย้ายไป มาดริด ว่า โอเว่น ก็เลือกลำบาก แต่ความท้าทายและความคิดที่ลิเวอร์พูลอาจเปิดทางให้เขากลับไปในซักวัน เป็นเหตุให้ โอเว่น ตัดสินใจย้ายทีม ซึ่งกว่าจะรู้ว่าทำอะไรไป มันก็สายไปเสียแล้ว เพราะลิเวอร์พูลที่เปรียบดั่งรักแท้ของ โอเว่น ไม่มีความคิดจะดึงตัวเขากลับไป อีกแล้ว
🎶มีหงส์แดงอยู่ ดูแลไม่ได้ …

 

นาสเซอร์ อัลเคไลฟี่ ในบทเพลง ไม่ให้เธอไป

🎶ไม่ให้เธอไป ต้องเสียอะไร แค่ไหน ยังไง เท่าไร…

คงเป็นความในใจลึก ๆ ของ นาสเซอร์ อัลเคไลฟี่ ประธานสโมสรเปแอสเช ที่หวงแหน คิลียัน เอ็มปับเป้ สตาร์ดัง ของทีมเอาเสียเหลือเกินด้วยการให้สัมภาษณ์ในหลายๆครั้งด้วยทีท่าที่จะไม่ปล่อยปีกแชมป์โลกออกจากทีมโดยเฉพาะกับการปล่อยฟรีนี่ยังแทบจะปิดโต๊ะเจรจากันเลย แต่ก็อย่างที่ทราบกันว่า BBC สำนักข่าวชื่อดัง ได้ลงข่าวการเซ็นสัญญาของ เอ็มปับเป้ กับ เรอัลมาดริด ไปแล้ว ซึ่งเห็นที อัลเคไลฟี่ คงมิอาจฉุดรั้งโชคชะตาได้จริง ๆ

 

ติอาโก้ อัลคันทาร่า ในบทเพลง เธอยัง

🎶เธอยังคิดถึงฉันทุกนาทีอยู่รึเปล่า เธอยังจำเรื่องเราในวันวานได้หรือไม่… 

ในวันที่พวกเราลุ้น 4 แชมป์ด้วยกัน ตอนฤดูกาล 2021-22 วันที่ ติอาโก้ ยังคงเป็นมิดฟิลด์ตัวหลักของทีพหงส์แดง แต่นั่นมันก็ผ่านมา 2 ปีแล้วนะกับวันวานอันหอมหวาน ที่ตัดกลับมาปัจจุบัน ติอาโก้ ในวัย 32 ปี ต้องใช้ชีวิตในโรงพยาบาลมากกว่าสนามฟุตบอล ซึ่งล่าสุดเพิ่งจะหายเจ็บกลับมาลงสนามในรอบ 11 เดือน กับอาร์เซน่อล ก็ดันเจ็บซ้ำเข้าไปอีก เรียกได้ว่าเจ็บซ้ำเจ็บซ้อน บวกกับแข้งใหม่อย่าง อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ และวาตารุ เอ็นโด ที่ฟอร์มดีวันดีคืน คงทำให้ ติอาโก้ อยากจะฝากถึงแฟนๆว่า 

🎶 ฉันยังรอคอยให้ตัวฉันกลับมา ฉันยังกาปฏิทินทุกคืนวัน  เพราะคำเดียวว่าพี่เจ็บที่มาขวางกั้น…เราไว้🎶

 

 

มอยเซส ไกเซโด ในบทเพลง ขอบคุณที่รักกัน

🎶ขอบคุณที่รักกัน ขอบคุณทุกครั้งที่คอยกอดฉัน… 

นี่คือชื่อที่เป็นที่โจษจันในตลาดซื้อ-ขาย เมื่อซัมเมอร์ที่แล้วสุด ๆ ด้วยเหตุ ลิเวอร์พูล ที่มีแพลนกำลังมองหากองกลางเลือดใหม่เข้าสู่ทีม ได้ทุ่มสุดกำลังในการยื่นข้อเสนอ 110 ล้านปอนด์ เพื่อคว้า มอยเซส ไกเซโด มาร่วมทีม แต่ด้วยความรักที่มีกันมาเนิ่นนาน ทำให้เชลซีใช้รักนำทางมอบสินสอดเป็น จำนวน 115 ล้านปอนด์ ปาดหงส์แดงคว้าตัว มอยเซส ไกเซโด จาก ไบรท์ตัน ได้สำเร็จ ซึ่งเจ้าตัวได้เผยหลังจากย้ายทีมว่ามีความสุขเหลือล้นที่ได้ย้ายมาในสโมสรที่ตัวเองเชียร์มาตั้งแต่เด็ก และจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อสโมสร แหม่ช่างตรงกับท่อนนี้เสียจริงๆ

🎶จะตอบแทนความรัก ที่ฉันได้จากเธออย่างไร ก็รู้ดีว่าไม่พอ แต่ขอทำให้ดีที่สุด🎶

 

ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค ในบทเพลง ทิ้งไว้กลางทาง

🎶ทำถูกแล้ว ที่เธอเลือกเขา แล้วทิ้งฉันไว้ตรงกลางทาง… 

เส้นทางค้าแข้งของกองกลางชาวดัตซ์รายนี้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่เคยง่ายเอาเสียเลย ซ้ำเจ้าตัวยังเคยเล่าว่า แมนฯยู ไม่เคยเชื่อมั่นในศักยภาพของเขา เพราะตั้งแต่ย้ายมาร่วมทัพปีศาจแดงตั้งแต่ปี 2020 ไม่ว่าจะภายใต้การคุมทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ หรือกับ เอริค เทน ฮาก ฟาน เดอ เบ็ค  มักถูกทิ้งไว้กลางทางให้เป็นสำรองของทีมหรือไม่มีชื่ออยู่ในทีมด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตาม ต้นปีที่ผ่านมา เป็นทางด้าน ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต ที่ได้ยืมตัว ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค พร้อมกับเงื่อนไขซื้อขาด ปิดตำนานนักเตะผู้ถูกทอดทิ้งไว้แต่เพียงเท่านี้

Author

Main Stand

Stand ForAll สื่อกีฬาที่เข้าถึงทุกคน

Graphic

อภิสิทธิ์ โชติพิบูลย์ทรัพย์

Art Director ผู้รับเหมางานภาพกราฟิกหน้าปกบทความทุกชิ้น