News

"เดฟ เบาติสต้า" ประกาศเลิกรับบท Drax หลังจบ GOTG ภาค 3 เพื่อลุยงานแสดงขายฝีมือเต็มตัว

แจ้งเกิดเป็นที่รู้จักบนแผ่นฟิล์มกับบทบาทมนุษย์ต่างดาวจอมทำลายล้างของแฟรนไชส์ซูเปอร์ฮีโร่ Guardians of the Galaxy ทว่า เดฟ เบาติสต้า อดีตนักมวยปล้ำชื่อดัง ก็ตัดสินใจขอวางมือจากตัวละครขวัญใจแฟนๆ เพื่อก้าวไปสู่การเป็นนักแสดงขายฝีมือเต็มตัว

 

อดีตนักมวยปล้ำค่าย WWE กำลังไปได้สวยกับเส้นทางสายการแสดง เมื่อเขาได้รับโอกาสจากผู้สร้างภาพยนตร์ฮอลลีวูด ให้ร่วมแสดงภาพยนตร์ดังมากมาย โดยเฉพาะแฟรนไชส์ Guardians of the Galaxy ที่แจ้งเกิดให้เขาเป็นที่รู้จักของแฟนหนังค่าย MARVEL ไปทั่วโลกกับบทของ แดร็กซ์ จอมทำลายล้างผู้สร้างสีสันสุดฮา

เบาติสต้า ร่วมแสดงใน GOTG มาแล้ว 2 ภาค รวมถึงหนังรวมดาวฮีโร่ Avengers ที่กวาดรายได้หลายพันล้าน และกำลังจะปรากฏตัวอีกครั้งใน GOTG ภาค 3 ที่จะออกฉายวันที่ 5 พฤษภาคม อย่างไรก็ตาม "ดิ แอนิมอล" ก็บอกว่านี่จะเป็นการรับบท แดร็กซ์ ครั้งสุดท้ายของเขาแล้ว ก่อนเตรียมออกไปแสวงหาความท้าทายใหม่ๆ และบทบาทใหม่ในฐานะนักแสดงขายฝีมือ

"ผมรู้สึกขอบคุณตัวละคร แดร็กซ์ มากๆ ผมรักเขา แต่ก็รู้สึกโล่งใจเมื่อถึงเวลาต้องยุติ การรับบทนี้มันยากและมีเรื่องไม่น่าพอใจอยู่บ้าง รวมถึงช่วงการเมคอัพที่ทำให้ผมหมดสนุก ผมเองก็ไม่รู้ว่าอยากให้ แดร็กซ์ เป็นมรดกในการแสดงของผมหรือเปล่า เป็นงานที่ออกไปทางตลกเสียมากกว่า ซึ่งผมอยากจะรับบทบาทที่ซีเรียสกว่านี้น่ะ"

สำหรับ เบาติสต้า เพิ่งปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่องล่าสุด Glass Onion: A Knives Out Mystery ทาง Netflix ซึ่งการแสดงของเขาได้รับคำชมจาก ไรอัน จอห์นสัน ผกก.ของเรื่อง จนยกนิ้วให้ เบาติสต้า เป็นนักมวยปล้ำที่ผันตัวมาเป็นนักแสดงได้ดีที่สุดคนหนึ่งเท่าที่เคยมีมา

นอกจากบทของ แดร็กซ์ ใน GOTG เบาติสต้า วัย 53 ปี ถือเป็นอีกหนึ่งนักมวยปล้ำที่มีงานแสดงชุกคนหนึ่งของวงการ เล่นหนังฟอร์มใหญ่มาแล้วมากมายทั้ง 007: Spectre, Blade Runner 2049, Army of the Dead, Dune จนคอหนังจดจำฝีมือเขาได้เป็นอย่างดี

 

ที่มา :

https://www.gq.com/story/gq-hype-dave-bautista

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff