News

Casio เปิดตัวนาฬิกา Edifice Initial D x MF GHOST จากมังงะแข่งรถชื่อดัง

Casio Edifice มีชื่อเสียงทางด้านกีฬามอเตอร์สปอร์ตอยู่แล้วทั้งการเป็นสปอนเซอร์ให้กับทีม Honda Racing รวมแผนกมอเตอร์สปอร์ต Nismo ซึ่งในปัจจุบันกลุ่มผลิตภัณฑ์นาฬิกาของบริษัทจากประเทศญี่ปุ่นได้ร่วมมือกับ อาจารย์ ชูอิจิ ชิเงโนะ เพื่อถ่ายทอดมุมมองของกีฬาความเร็วจากมังงะเรื่อง Initial D และ MF Ghost 

 

Initial D คือมังงะรถแข่งจากผลงานการวาดของ อาจารย์ ชูอิจิ ชิเงโนะ ที่เปิดตัวออกมาเมื่อปี 1995 เป็นมังงะที่มีชื่อเสียงอันดับ 1 ของประเทศญี่ปุ่น และยังเคยถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์จนโด่งดังไปที่โลก ปัจจุบันมังงะเรื่องนี้มีการสร้างภาคต่อเป็นที่เรียบร้อยภายใต้ชื่อ MF Ghost และถูกเปิดตัวออกมาเมื่อปี 2017

นาฬิการุ่นนี้มีพื้นฐานจากนาฬิการุ่น ECB-2000 และการออกแบบยังเป็นการเคารพต่อรถยนต์ที่สร้างชื่อให้กับมังงะเรื่องนี้อย่างรถยนต์ในตระกูล 86 ทั้ง Toyota Sprinter Trueno หรือ Ae86 และ Toyota GT86
ตัวเรือนมีการใช้สีแดงและดำ ซึ่งเป็นสีของรถ Toyota GT86  ตัวเอกจากเรื่อง MF Ghost และยังคงซ่อนรายละเอียดของไว้อีกมากมายทั้งลวดลาย ร้านเต้าหู้ ฟูจิวาระ จาก  Toyota AE86 , สัญลักษณ์ของรถที่กำลังดริฟท์ บริเวณสายรัดข้อมือ ,โลโก้ Initial D และ MF Ghost ใต้เรือนนาฬิกา

นาฬิกา Edifice Initial D x MF GHOST จะเปิดพรีออเดอร์ให้แฟนมังงะร่วมจับของเป็นเจ้าของล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนเป็นต้นไป และจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 พฤศจิกายน ราคา 49,500 เยน หรือประมาณ 12,700 บาท

 

ที่มา :

https://www.casio.com/.../limited-edition/ecb-2000mfg/
https://casiofanmag.com/.../ecb-2000mfg-1a-initial-d-mf.../

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Photo

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff