เดือนธันวาคม 2023 โชเฮ โอตานิ เซ็นสัญญา 10 ปี มูลค่า 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐกับ ลอสแอนเจลิส ดอดเจอร์ส แต่ซูเปอร์สตาร์ชาวญี่ปุ่นรายนี้ได้สร้างมูลค่าให้ทีมเกินกว่าที่คาดไว้เรียบร้อยแล้ว
ตามรายงานของ จูน ลี ผู้สื่อข่าวอิสระที่เคยทำงานกับ ESPN ระบุว่า ดอดเจอร์ สามารถทำรายได้กลับคืนเต็มจำนวนของเงินลงทุน 700 ล้านดอลลาร์ภายในฤดูกาลแรก (2024) ผ่านการขายตั๋ว สินค้าที่ระลึก และดีลทางการตลาดทั่วโลก
ก่อนการเซ็นสัญญาครั้งประวัติศาสตร์ ฝั่งของ โอตานิ เป็นผู้เสนอให้มีการปรับโครงสร้างสัญญา เลื่อนการจ่ายเงิน 680 ล้านดอลลาร์ ออกไปอีก 10 ปีหลังหมดสัญญา (2034–2043) ทำให้มูลค่าปัจจุบันของสัญญาลดลงเหลือราว 460 ล้านดอลลาร์ และเปิดโอกาสให้ดอดเจอร์สมีงบประมาณมากขึ้นในการเสริมทัพ เช่นการคว้า เบลก สเนลล์, แทนเนอร์ สก็อตต์ และต่อสัญญา เตออสการ์ เอร์นานเดซ
แต่ทว่าหลังการเปิดตัวโอตานิ ยอดขายตั๋วและเสื้อทีมพุ่งสูงขึ้นทันที โดยเว็บไซต์ขายตั๋วรีเซลล์ ระบุว่า ระบุว่ายอดค้นหา คำว่า ดอดเจอร์ส บนเว็บไซต์เพิ่มขึ้นถึง 25 เท่าภายในช่วงเวลาที่ผ่านมา แถมเสื้อหมายเลข 17 ของดอดเจอร์ส ที่โอทานิใส่ ทำสถิติยอดขายสูงสุดภายใน 48 ชั่วโมงหลังเปิดตัว
นอกจากนี้อิทธิพลของโอตานิยังช่วยขยายฐานแฟนคลับของดอดเจอร์สในประเทศญี่ปุ่นมากขึ้น ร่วมกับการเซ็นสัญญา โยชิโนบุ ยามาโมโตะ และ โรคิ ซาซากิ ทำให้ทีมกลายเป็นแบรนด์ใหญ่ในประเทศที่พวกเขาเริ่มปักหมุดไว้ตั้งแต่ยุค ฮิเดโอะ โนโมะ ในปี 1990
แม้ดอดเจอร์สจะมีค่าใช้จ่ายรวมในปี 2025 สูงถึง 549 ล้านดอลลาร์ แต่ทีมทำรายได้มากที่สุดใน MLB เมื่อปีที่แล้วที่ 752 ล้านดอลลาร์ มากกว่า นิวยอร์ก แยงกี้ส์ อันดับสอง 24 ล้านดอลลาร์ และเหนือ ชิคาโก คับส์ อันดับสามเกือบ 200 ล้านดอลลาร์ เลยทีเดียว