News

"นพพล แสงคำ" นักสนุกเกอร์ชาวไทย คว้าชัยรอบแรกในศึกสอยคิว นอร์ธเทิร์น ไอร์แลนด์ โอเพ่น ด้วย "ไม้คิวยืมเพื่อน"

เรื่องมีอยู่ว่า นพพล แสงคำ หรือ "หมู ปากน้ำ" นั่งเครื่องบินเดินทางมาแข่งรายการ นอร์ธเทิร์น ไอร์แลนด์ โอเพ่น ทว่าไม้คิวส่วนตัวกลับสูญหายขณะโดยสารเครื่องบินของ Ryanair ก่อนประสานให้ทางสายการบินช่วยค้นหา แต่ก็ยังหาไม่เจอ

 


ด้วยเวลากระชั้นชิดเพราะต้องลงแข่งรอบแรกแล้ว ทำให้ นพพล ต้องไปขอยืมไม้คิวจากผู้แข่งขันคนอื่น ซึ่งก็เป็น ฌอน เมอร์ฟีย์ อดีตแชมป์โลกปี 2005 ชาวอังกฤษ ที่แสดงน้ำใจให้ไม้คิวส่วนตัวของเขากับ "หมู ปากน้ำ" เอาไปใช้ แล้วนักสอยคิวชาวไทย ก็เอาไม้คิวของ เมอร์ฟีย์ ทิ่มเอาชนะ "เอฟ นครนายก" เทพไชยา อุ่นหนู เพื่อนร่วมชาติในรอบแรกไป 4-3 เฟรม เข้ารอบสองไปได้

หลังจบเกม "หมู ปากน้ำ" กล่าวขอบคุณ เมอร์ฟีย์ ที่ใจดีให้เขายืมไม้คิวมาใช้ "ผมขอบคุณ ฌอน มากๆ ผมสอบถามผู้เล่นคนอื่น 2-3 คนในเรื่องนี้ แต่พวกเขาไม่สามารถให้ผมยืมไม้คิวได้เพราะพวกเขาต้องใช้ฝึกซ้อม แต่หลังจากนั้นผมก็เจอ ฌอน แล้วเขาก็ให้ผมยืมไม้คิวตอนเช้า นั่นหมายความว่าเขาจะไม่มีไม้คิวไว้ใช้ฝึกซ้อมวันนี้ ส่วนผมก็ใช้เวลา 10 นาที ปรับตัวกับไม้ของเขาก่อนลงแข่ง"

ส่วน ฌอน เมอร์ฟีย์ ก็โพสต์ติดตลกลงทวิตเตอร์ว่า "แปลกดีที่ผมเอาไม้คิวติดตัวมาแค่ไม้เดียวสำหรับลงแข่งสัปดาห์นี้ 😂"

ทั้งนี้ หมู ปากน้ำ หวังว่าเขาจะได้ไม้คิวของตัวเองคืนมาก่อนที่จะลงแข่งรอบสองเจอกับ มาร์ค วิลเลียมส์ แชมป์โลก 3 สมัยจอมเก๋าจากเวลส์ โดยที่เขาไม่ต้องยืมไม้ของ "พ่อมดน้อย" ไปเล่นอีก และบอกว่าคงเป็นเรื่องตลกมากถ้าหากเขาต้องเจอกับ เมอร์ฟีย์ แล้วต้องใช้ไม้คิวอันเดียวกัน

"ผมไม่รู้ว่า ฌอน จะให้ผมยืมไม้คิวในรอบหน้าหรือเปล่า ต้องลองถามเขาก่อน แต่ถ้าผมต้องลงแข่งกับเขา บางทีเราคงต้องแชร์ไม้กันนะ" นพพล ทิ้งท้าย


Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1