News

ธุรกิจนอกสนาม และความมั่งคั่งของ ราฟาเอล นาดาล

ราฟาเอล นาดาล ประกาศแขวนแร็กเกต เลิกแข่งขันเทนนิสอาชีพอย่างเป็นทางการแล้ว โดยจะลงแข่งรายการสั่งลาในเทนนิสประเภททีมชายชิงแชมป์โลก เดวิสคัพ รอบุสดท้าย ระหว่างวันที่ 10-24 พฤศจิกายน 2024 นี้

 


อย่างไรก็ตาม ไม่ต้องเป็นห่วงชีวิตหลังแขวนแร็กเกต เพราะนักเทนนิสชาวสเปนผู้นี้วางแผนหลังเกษียณเป็นที่เรียบร้อย และเขามีงานรออยู่เยอะเสียด้วย

หลายคนอาจนึกไม่ถึง แต่นาดาลถือเป็นนักกีฬาตัวพ่อแห่งวงการอสังหาริมทรัพย์ เพราะเจ้าตัวร่วมลงทุนในการสร้างวิลล่าและแฟลตในหลายเมืองของสเปน ร่วมกับ อเบล มาตูเตส เจ้าพ่อแห่งวงการอสังหาริมทรัพย์ของสเปน

ขณะเดียวกัน เจ้าตัวก็ยังอยู่กับวงการเทนนิส ด้วยการเปิด ราฟา นาดาล เทนนิส อคาเดมี่ แคมป์ฝึกสอนเทนนิสที่เกาะมายอร์ก้า บ้านเกิด รวมถึง ราฟา นาดาล เทนนิส เซนเตอร์ ที่ประเทศเม็กซิโก โดยแคมป์เทนนิสของนาดาลเปิดมาตั้งแต่ปี 2016 และมีนักเทนนิสจากอคาเดมี่ของนาดาลเติบโตสู่มือท็อปของโลกแล้ว นั่นคือ แคสเปอร์ รุดด์ ที่ลงทุนข้ามน้ำข้ามทะเลจากประเทศนอร์เวย์มาฝึกเทนนิสที่แคมป์ของนาดาล

นอกจากนี้ นาดาลยังมีสปอนเซอร์อีกหลายเจ้าที่ให้การสนับสนุน จนทำให้ตอนนี้ สื่อหลายสำนักประเมินมูลค่าทรัพย์สินของนาดาลไว้สูงถึงกว่า 225 ล้านดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว

เรื่องถังแตกไม่ต้องกังวลใจแต่อย่างใด มารอดูกันดีกว่าว่า ความรวยของนาดาลจะไต่ระดับไปถึงจุดไหน

 

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1