News

รีเบคก้า เชปเตไก นักวิ่งยูกันดา ถูกอดีตแฟนหนุ่มราดน้ำมันจุดไฟคลอกเสียชีวิต

วงการกีฬามีข่าวเศร้าอีกครั้ง เมื่อ รีเบคก้า เชปเตไก นักวิ่งระยะไกลชาวยูกันดา เสียชีวิตอย่างกะทันหันจากการเป็นเหยื่อการใช้ความรุนแรงในครอบครัว

 


รายงานข่าวระบุว่า เชปเตไกถูก แดเนี่ยล เอ็นเดม่า มารานกาช อดีตแฟนหนุ่ม ดักรอระหว่างที่เธอเดินทางกลับบ้านหลังการเข้าโบสถ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา ก่อนใช้น้ำมันราดตัว และจุดไฟ

แม้พลเมืองดีเข้าช่วยเหลือได้ทัน แต่เชปเตไกถูกไฟไหม้มากกว่า 75% ของร่างกาย นำมาซึ่งการที่อวัยวะล้มเหลว ก่อนเสียชีวิตเมื่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา

ตำรวจเปิดเผยด้วยว่า อดีตแฟนหนุ่มของเชปเตไก ผู้ก่อเหตุ ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยเช่นกัน โดยกำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ณ เวลานี้

รีเบคก้า เชปเตไก เพิ่งลงแข่งในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยจบการแข่งขันอันดับ 44 โดยก่อนหน้านี้คว้าแชมป์โลกวิ่งเทรล ที่จังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทย เมื่อปี 2022

เชปเตไกถือเป็นนักวิ่งหญิงอีกหนึ่งคนที่เสียชีวิตจากการใช้ความรุนแรงในครอบครัว ถัดจาก แอคเนส ทิรอป นักวิ่งชาวเคนยา ที่เสียชีวิตเมื่อปี 2021 และ ดามาริส มูตัว นักวิ่งชาวเคนยาสัญชาติบาห์เรน ที่เสียชีวิตเมื่อปี 2022

 

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "