News

"ราฟาเอล นาดาล" ทำแฟนคลับช็อก พ่ายตกรอบแรกศึกคอร์ตดิน เฟรนช์ โอเพ่น ที่ฝรั่งเศส

ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสชาวสเปน ทำเซอร์ไพรส์กองเชียร์ทั่วโลกเมื่อเขาพ่ายแพ้ตกรอบในศึก แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพ่น ที่ฝรั่งเศส ตั้งแต่รอบแรกของทัวร์นาเมนต์ เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

 


นาดาล วัย 37 ปี ลงสนามบนสังเวียนคอร์ตดินสุดโปรดที่ โรลังด์ การ์รอส โดยไม่ได้เป็นผู้เล่นระดับมือวางของรายการ ลงแข่งเผชิญหน้ากับ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ มือ 4 ของโลกจากเยอรมนี ทว่าเป็น ซเวเรฟ ที่หวดเอาชนะรุ่นพี่ไป 3 เซตรวด 6-3, 7-6 (7/5), 6-3

ผลที่เกิดขึ้นทำให้ราชาคอร์ตดินแห่ง เฟรนช์ โอเพ่น เจ้าของแชมป์ 14 สมัย ตกรอบแรกไปอย่างรวดเร็วแบบที่แฟนๆ ไม่ทันตั้งตัว และนับเป็นความพ่ายแพ้ครั้งที่ 4 ของเขาใน เฟรนช์ โอเพ่น จากการลงแข่งมาทั้งหมด 116 แมตช์ของรายการนี้

"ผมยังไม่รู้ว่านี่จะเป็นครั้งสุดท้ายที่จะลงแข่งที่นี่หรือเปล่า ไม่แน่ใจ 100% แต่ถ้ามันเป็นอย่างนั้น ผมก็อยากจะสนุกไปกับมัน และวันนี้มันก็ยากที่จะอธิบายความรู้สึกเป็นคำพูดออกมา" นาดาล กล่าวหลังตกรอบ

สำหรับ นาดาล ปีนี้เขาลงแข่งขันไปเพียง 4 รายการเพราะปัญหาอาการบาดเจ็บ และสภาพร่างกายที่ไม่สมบูรณ์ โดยก่อนหน้านี้เขาเปรยว่านี่อาจเป็นปีสุดท้ายที่จะลงแข่งเทนนิสระดับอาชีพ แต่ก็จะรอประเมินร่างกายตัวเองอีกครั้งว่าจะไปต่อได้หรือไม่

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ