News

ชื่อนี้มีที่มา ... ข้อความหลังเสื้อกั๊กแคดดี้ที่เตือนให้ทุกคนดูแลสุขภาพจิต

สิ่งหนึ่งที่คนดูกีฬากอล์ฟคุ้นเคย คงหนีไม่พ้น "แคดดี้" ที่นอกจากถือถุงกอล์ฟแล้ว ยังมีหน้าที่เป็นผู้ช่วยนักกอล์ฟในการออกรอบอีกด้วย และแน่นอนว่า เสื้อกั๊ก คือเครื่องแต่งกายอีกชิ้นที่แคดดี้ต้องสวมใส่ เพราะด้านหลังจะมีป้ายชื่อบอกว่า แคดดี้คนนี้ คือมือขวาของนักกอล์ฟคนใด

 


อย่างไรก็ตาม ในการแข่งขันกอล์ฟ PGA Tour รายการ เดอะ ไบรอน เนลสัน ปี 2024 มีสิ่งที่น่าสนใจอยู่บนแผ่นหลังของแคดดี้ เมื่อป้ายชื่อไม่ได้บอกถึงชื่อนักกอล์ฟของแคดดี้คนนั้น แต่บอกถึงกิจกรรมต่าง ๆ แทน

ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องการให้ผู้ชมตระหนักว่า มีกิจกรรมมากมายที่สามารถฮีลใจ ช่วยให้สุขภาพจิตของคุณดีขึ้นได้ ในยุคที่สุขภาพจิตกลายเป็นอีกเรื่องที่ผู้คนให้ความสนใจ และตระหนักว่า ส่งผลต่อสุขภาพกาย ตลอดจนอีกหลายสิ่งของตัวเรา

แน่นอนว่า นักกอล์ฟแต่ละคนต่างก็เลือกข้อความ ซึ่งสื่อถึงกิจกรรมที่ช่วยพักใจของพวกเขาต่างกันไป

โจ แน็ปป์ เลือกคำว่า "Workout" หรือ ออกกำลังกาย โดยเผยว่า มันคือวิธีการคลายเครียดของเขา แค่สวมหูฟัง แล้วก็เรียกเหงื่อด้วยวิธีการต่าง ๆ ไม่ว่าจะออกไปวิ่ง หรือเข้ายิม

ขณะที่ เบน โคห์ลส์ เลือกคำว่า "Enjoy Nature" หรือ ดื่มด่ำธรรมชาติ โดยให้เหตุผลว่า เพื่อให้ตัวเองออกจากหน้าจอคอมพิวเตอร์กับโทรศัพท์มือถือเสียบ้าง เพราะเขาเองก็เป็นอีกคนที่ติดหน้าจอเอาเรื่อง

ยังมีอีกหลากหลายวิธีการฮีลใจ ที่นักกอล์ฟเลือกมาเป็นข้อความบนเสื้อกั๊กของแคดดี้ ไม่ว่าจะเป็นการหลับ หรือเล่นเกม Call of Duty

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ