News

เดฟ โรเบิตส์ หวัง โอทานิ ซื้อรถปอร์เช่ให้หากทำลายสถิติโฮมรัน แค่ผิดคาดเพราะได้รถโมเดลแทน

ในเกมที่ ลอสแอนเจลิส ดอร์ดเจอร์ส เอาชนะ แอตแลนตา เบรฟส์ 11-2 ในศึก MLB โชเฮ โอทานิ สตาร์ดังของทีมได้ทำลายสถิติตีโฮมรันในเกมเหย้ามากที่สุดต่อฤดูกาล 8 ครั้ง ในฐานะนักกีฬาที่มีถิ่นกำเนิดจากประเทศญี่ปุ่นของ เดฟ โรเบิตส์ อดีตผู้เล่นของทีมที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้จัดการทีม

 


ทว่าก่อนที่การทำลายสถิติเกิดขึ้น เดฟ โรเบิตส์ พูดเชิงหยอกล้อกับ โชเฮ โอทานิ ว่าหากเขาสามารถทำลายสถิติได้ก็ควรจะซื้อของขวัญเป็นการปลอบใจและนั่นก็คือรถปอร์เช่ แต่เขาเองกลับไม่ได้บอกรายละเอียดมากนัก และนักเบสบอลชาวญี่ปุ่นจะจัดให้ตามคำขอ

เชื่อว่าหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ เดฟ โรเบิร์ต คาดหวังรถปอร์เช่ จากโอทานิ ก็เพราะว่าก่อนหน้านี้ในขณะที่ โชเฮ โอทานิ ย้ายเข้ามาร่วมทีม ลอสแอนเจลิส ดอร์ดเจอร์ส โจ เคลลี่ ได้มอบหมายเลข 17 ให้กับ โอทานิ ได้สวมใส่ และทำให้นักเบสบอลชาวญี่ปุ่นตอบแทนคำขอบคุณด้วยการซื้อรถปอร์เช่ให้นั่นเอง

โอทานิ จัดเซอร์ไพรซ์สุดงามให้กับ เดฟ โรเบิร์ต ด้วยการควักเงินในกระเป๋าของตัวเองซื้อ ‘โมเดล’ รถปอร์เช่ รุ่น Taycan สีชมพูมาให้กับผู้จัดการทีมรายนี้

ในขณะที่ โชเฮ โอทานิ กำลังให้สัมภาษณ์กับสื่อหลังทำลายสถิติดังกล่าว เดฟ โรเบิร์ต ได้เดินเข้ามาร่วมแสดงความยินดีกับประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของ ลอสแอนเจลิส ดอร์ดเจอร์ส พร้อมทั้งหยิบรถที่ โอนาทิ มอบให้ ขึ้นมาโชว์

“นี่คือของขวัญที่ผมได้รับจาก โชเฮ เมื่อวานนี้ คืนนี้เขาสามารถทำลายสถิติผมในฐานะนักเบสบอลจากญี่ปุ่นในการตีโฮมรัน ผมขอแสดงความยินดีและกล่าวขอบคุณ นี่คือรถของผม มันช่างแตกต่างกับรถของ โจ เคลลี่ มันไม่ค่อยเหมาะกับการทำงานของผมเท่าไร แต่มันดูดีสำหรับโต๊ะทำงานของผม”

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ