News

ทำถึงอีกหนึ่งชาติ! ไต้หวัน ยกขบวนเผยแพร่วัฒนธรรมทั้งการแสดง และ งานอาร์ตไปลุยปารีส 2024

มหกรรมแห่งมวลมนุษยชาติ โอลิมปิกเกมส์2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส จะเปิดฉากในอีก 85 วันนับจากนี้ 

 

หลายชาติโฟกัสที่การเตรียมพร้อมของนักกีฬา , เสื้อผ้า หรือแม้แต่ชุดที่จะใช้ในทัวร์นาเมนต์นี้ ชาติทางยุโรปก็ไม่มีใครยอมใคร เปิดตัวชุดแข่งขันกันไปแบบหรูหราหมาตะโกน

ส่วนทางฝั่งเอเชียก็มีไชนีส ไทเป หรือ ไต้หวัน ที่ทำถึงใจคนในชาติสุดๆ เพราะพวกเขาสร้างโปรเจคพิเศษ หรือ  Cultural Olympiad Taiwan Pavillion ซึ่งจะเป็นการยกเมืองไต้หวันจำลอง ไปตั้งไว้ที่ Parc de la Villette สวนสาธารณะที่ใหญ่เป็นอันดับสามของกรุงปารีส ในช่วงที่โอลิมปิกเกมส์ทำการแข่งขัน

ซึ่งนอกจากการแสดงโชว์และการออกบูธเพื่อแสดงถึงวัฒนธรรมต่างๆของคนไต้หวันแล้ว พวกเขายังสร้างภาพจำด้วยการออกแบบอาร์ตเวิร์คพิเศษตามภาพด้านล่างนี้ 

โดยแทนที่จะเขียนคำว่า Taiwan โดยใช้ตัว w ธรรมดา ก็เปลี่ยนเป็นมาใช้พวกอิโมจิที่สื่อถึงตัว w ได้แบบลึกซึ้ง ด้วยการใช้อิโมจิหัวใจสองดวงติดกัน , อิโมจิชูสองนิ้วติดกัน และ อิโมจิสายรุ้ง ทั้งหมดนั้นสื่อความหมายถึง อิสรภาพ , ความสวยงามอลังการ และ ความมิตรภาพที่ดีของไต้หวันกับฝรั่งเศสนั่นเอง 

สำหรับโปรเจคนี้เริ่มต้นคิดและลงมือทำตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยมีนายซู หวาง รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมเป็นผู้นำ เมื่อเดือนมกราคม เขาเป็นคนบินไปดูพื้นที่และติดต่อกับทางปารีสด้วยตัวเองอีกด้วย 

ใครที่มีโอกาสเดินทางไปปารีสในช่วงระหว่างวันที่ 27 ก.ค.-10 ส.ค. ลองเสิร์ชหาสวนสาธารณะ Parc de la Villette แล้วไปสัมผัสกับวัฒนธรรมของไต้หวันได้เลย! 

Author

กุลญา กระจ่างกุล

นักข่าวสาวเสียงอีสาน โปรดปรานกีฬาม่วนๆ ชอบชวนคุ้ยป่น ไม่อดทนเผด็จการ