News

แชมป์ไว้ทีหลัง "ราฟาเอล นาดาล" เผยขอเอนจอยกับการลงแข่งเทนนิสให้มากที่สุด ก่อนรีไทร์ในปีนี้

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสซูเปอร์สตาร์ตลอดกาลชาวสเปน เผยตอนนี้ขอโฟกัสอยู่ที่การลงแข่งขันด้วยความสนุกมากกว่าคิดถึงการเป็นแชมป์ ก่อนนับถอยหลังสู่การรีไทร์ตามที่เคยบอกไว้

 

นาดาล กลับมาลงแข่งอีกครั้งในรอบ 3 เดือน ที่รายการ บาร์เซโลน่า โอเพ่น ที่สเปน บ้านเกิด โดยเขาจะลงสนามแมตช์แรกเจอกับ ฟลาวิโอ โคบอลลี่ นักหวดชาวอิตาลี ในวันที่ 16 เมษายน นี้

"เอล มาทาดอร์" มีอาการบาดเจ็บรุมเร้ามาตลอดในช่วงการเล่นอาชีพ โดยล่าสุดต้องถอนตัวจากศึกเทนนิสที่บริสเบนเพราะบาดเจ็บที่สะโพกจนลงแข่งไม่ไหว ครั้นเมื่อหายกลับมาเล่นได้ เขาก็มองว่าการคว้าแชมป์ไม่ใช่ประเด็นหลักสำหรับเขา นอกจากการเล่นให้สนุกและมีความสุข

"แทนที่จะคร่ำครวญตัดพ้อในจุดที่เป็นอยู่ตอนนี้ ผมยังมีความสุขที่ได้อยู่ที่สนามแข่ง ถือเป็นของขวัญชิ้นพิเศษที่ผมได้รับเมื่อกลับมาอยู่ที่ บาร์เซโลน่า ซึ่งผมว่านี่คือปีสุดท้ายของผม และอยากจะเอนจอยไปกับทุกโมเมนต์ที่เกิดขึ้น" นาดาล เผย

ส่วนเรื่องการรีไทร์ หวดวัย 37 ปี เคยบอกว่าจะเลิกเล่นปีนี้ แต่ก็ถือเป็นแผนที่วางไว้หลวมๆ และเขาคิดว่าจะเลิกเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม "เราจะลุยกันต่อจนกว่าผมจะคิดว่ามันไม่คุ้มแล้ว ผมไม่ได้กำหนดเดดไลน์ไว้ แต่อย่างที่บอก ชีวิตช่วงบั้นปลายคือเส้นทางที่รออยู่"

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย