News

"จาโคบี แชดดิกซ์" นักร้องวงร็อกชื่อดัง Papa Roach สุดภูมิใจ เลิกดื่มเหล้ามาได้ 12 ปีแล้ว

จาโคบี แชดดิกซ์ นักร้องนำของ Papa Roach วงร็อกชื่อดังจากยุคมิลเลนเนียม ทำให้แฟนเพลงและเพื่อนร่วมงานปลาบปลื้มยินดีเมื่อเขาประกาศเลิกดื่มแอลกฮอลล์มาได้ 12 ปีแล้ว

 


กระบอกเสียงแห่งวง "ป๊ะป๋าแมลงสาป" เจ้าของเพลงสุดฮิต Last Resort ในอดีตต้องเผชิญกับอาการติดแอลกฮอลล์ ดื่มเหล้าแบบหัวราน้ำ หลงระเริงไปกับชีวิตร็อกสตาร์จนมีอาการซึมเศร้า และเคยคิดปลิดชีวิตตัวเอง แต่ด้วยกำลังใจจากครอบครัวและคนรอบข้าง ทำให้เขาตัดสินใจเข้าสู่กระบวนการบำบัด และดื่มแอลกฮอลล์อย่างเด็ดขาด

และหลังจากเลิกดื่มมานาน 12 ปี จาโคบี ก็ได้โพสต์ลงอินสตาแกรมว่า "ขอบคุณมากๆ วันนี้ 19 กุมภาพันธ์ ครบรอบ 12 ปีที่ปราศจากแอลกฮอลล์ ผมมีความถ่อมตนมากขึ้นและอยากขอบคุณทุกคนที่ช่วยสนับสนุนผมมาตลอดการเดินทางครั้งนี้"

ทั้งนี้ จาโคบี เล่าว่าสมัยที่เดินสายทัวร์อัลบั้ม Infest ผลงานที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของ Papa Roach ในปี 2000 เขาทำตัวไม่ต่างกับร็อกสตาร์ ดื่มเหล้า เสพยา ใช้ชีวิตสุขสำราญ หลงระเริงไปกับชื่อเสียงและความสำเร็จจนทำให้เขาทำเรื่องไม่ดีกับเพื่อนร่วมงาน และครอบครัวหลายครั้ง

"ผมเคยมีช่วงเวลาที่ดีและเวลาที่ไม่ดีมากมาย มีทั้งช่วงที่ขึ้นจุดสูงสุดและลงต่ำสุด ความผันผวนในกายทำให้ผมหงุดหงิด ผมยอมรับว่าไม่ใช่คนดี ผมมีชื่อเสียงแต่ก็ทำไม่ดีกับตัวเอง กับภรรยา กับคนที่อยู่รอบตัวผม ผมไปหาเพื่อนๆ แล้วก็ทำลายข้าวของในโรงแรม ผมพังโรงแรมไปหลายแห่งเลยในตอนนั้น"

"มันไม่ใช่ทางเลือกของผมอีกต่อไปแล้ว บางครั้งผมอยากเอาปืนจ่อเข้าปากมากกว่าแก้วเครื่องดื่มเสียอีก เพราะผมรู้ว่าการดื่มจะทำให้ผมพบกับความตายอย่างน่าสังเวชแบบช้าๆ โดดเดี่ยว ทรมาน มันไม่ใช่สำหรับผมเลย แต่ผมก็พบว่ามีสิ่งดีๆ มากมายที่จะทำให้ผมมีชีวิตอยู่ต่อไปได้ สิ่งที่คอยเติมเต็มชีวิตผม ใช่เลย มันคือดนตรี ความคิดสร้างสรรค์ จิตวิญญาณ ครอบครัว ลูกของผม รวมถึงวงของเราด้วย"

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ