News

ประกันอุบัติเหตุ PA มอบความอุ่นใจ ป้องกันความเสี่ยง

ในยุคสมัยที่ชีวิตเต็มไปด้วยความเร่งรีบ ประกอบกับกิจกรรมที่หลากหลาย อุบัติเหตุไม่คาดฝันจึงเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้เสมอ ประกันอุบัติเหตุ PA (Personal Accident) หรือ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล จึงกลายเป็นตัวเลือกที่สำคัญในการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย และดูแลความเป็นอยู่ที่ดีในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด

 

 

บทความนี้จะพาทุกท่านไปรู้จักกับประกันอุบัติเหตุ PA เจาะลึกความคุ้มครอง เบี้ยประกัน และข้อควรพิจารณาก่อนตัดสินใจทำประกัน เพื่อให้คุณมีข้อมูลครบถ้วน เลือกแผนประกันที่เหมาะกับความต้องการและไลฟ์สไตล์มากที่สุด

 

ประกันอุบัติเหตุ PA คืออะไร ?

ประกันอุบัติเหตุ PA เป็นประเภทของประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองกรณีเกิดอุบัติเหตุ โดยมอบเงินชดเชยแก่ผู้เอาประกัน ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของอุบัติเหตุ เช่น เสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ ทุพพลภาพถาวร หรือค่ารักษาพยาบาล

ประกัน PA เปรียบเสมือนโล่ป้องกันความเสี่ยง ช่วยให้คุณอุ่นใจได้ว่าหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น จะมีเงินชดเชยมาช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ค่ารักษาพยาบาล หรือค่าชดเชยกรณีเสียชีวิต ส่งผลต่อความมั่นคงทางการเงินของทั้งตัวคุณเองและครอบครัว

 

ประเภทของประกันอุบัติเหตุ PA

ประกันอุบัติเหตุ PA แบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลัก ดังนี้

  1. ประกันอุบัติเหตุทั่วไป: คุ้มครองกรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ ทุพพลภาพถาวร จากอุบัติเหตุทั่วไป เช่น อุบัติเหตุบนท้องถนน อุบัติเหตุนั่งรถสาธารณะ อุบัติเหตุจากการเล่นกีฬา
  2. ประกันอุบัติเหตุระบุอาชีพ: คุ้มครองเพิ่มเติมจากประกันอุบัติเหตุทั่วไป มอบเงินชดเชยที่สูงขึ้น กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ ทุพพลภาพถาวร จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นระหว่างทำงาน เหมาะสำหรับอาชีพที่มีความเสี่ยงสูง

 

ความสำคัญของประกันอุบัติเหตุ PA

อุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อทุกที่ การมีประกันอุบัติเหตุ PA เปรียบเสมือนมีตาข่ายรองรับ ยามเกิดเหตุฉุกเฉิน ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายที่อาจสูงกว่าที่คิด ประกันประเภทนี้จึงมีความสำคัญ ดังนี้

  • คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล: กรณีเกิดอุบัติเหตุ ประกันจะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล ช่วยให้ผู้เอาประกันไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย
  • คุ้มครองกรณีเสียชีวิต: กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ผู้รับผลประโยชน์จะได้รับเงินชดเชยตามที่ระบุในกรมธรรม์ ช่วยเหลือครอบครัวฝ่าฟันวิกฤตทางการเงิน
  • คุ้มครองกรณีสูญเสียอวัยวะหรือทุพพลภาพ: กรณีเกิดอุบัติเหตุจนสูญเสียอวัยวะหรือทุพพลภาพ ประกันจะจ่ายเงินชดเชยตามที่ระบุในกรมธรรม์ ช่วยให้ผู้เอาประกันสามารถดำรงชีวิตต่อไปได้
  • คุ้มครองเงินชดเชยรายได้: กรณีเกิดอุบัติเหตุจนไม่สามารถทำงานได้ ประกันจะจ่ายเงินชดเชยรายได้ตามที่ระบุในกรมธรรม์ ช่วยให้ผู้เอาประกันมีรายได้ไว้ใช้จ่าย

 

ความคุ้มครองของประกันอุบัติเหตุ PA

ความคุ้มครองของประกันอุบัติเหตุ PA นั้น ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขและแผนประกันของแต่ละบริษัท โดยทั่วไปจะครอบคลุมดังนี้

  • เงินชดเชยกรณีเสียชีวิต: จ่ายเงินก้อนใหญ่ให้กับผู้รับผลประโยชน์
  • เงินชดเชยกรณีสูญเสียอวัยวะ: จ่ายเงินชดเชยตามเปอร์เซ็นต์ของเงินทุนประกัน กรณีสูญเสียอวัยวะสำคัญ เช่น ตา ขา แขน
  • เงินชดเชยกรณีทุพพลภาพถาวร: จ่ายเงินชดเชยตามเปอร์เซ็นต์ของเงินทุนประกัน กรณีทุพพลภาพถาวร
  • ค่ารักษาพยาบาล: จ่ายค่ารักษาพยาบาล กรณีเข้ารับการรักษาจากอุบัติเหตุ
  • ค่าชดเชยรายวัน: จ่ายค่าชดเชยรายวัน กรณีสูญเสียรายได้จากการทุพพลภาพชั่วคราว

 

ประกันอุบัติเหตุ PA เป็นประกันที่ควรมีไว้คุ้มครองความเสี่ยงจากอุบัติเหตุ ช่วยให้ผู้เอาประกันและครอบครัวมีความมั่นคงทางการเงิน ยามเกิดเหตุฉุกเฉิน

 

Author

Main Stand

Stand ForAll สื่อกีฬาที่เข้าถึงทุกคน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1