News

เหมือนเป็นแฟนกัน ป็อกบา เผยความสัมพันธ์มูรินโญ่ ทั้งเลิกราและคืนดี อยากย้ายหนีแมนยูฯ เร็วกว่านี้ แต่มีคนรั้ง

 

หลังจากที่ พอล ป็อกบา ได้รับการลดโทษจาก 4 ปี เหลือ 18 เดือนฐานใช้สารกระตุ้น และมีกำหนดการคืนสนามในเดือนมีนาคม 2025 ล่าสุดเขาได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ปัจจุบันของตนเองรวมถึงเรื่องราวเก่า ๆ สมัยอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และผู้จัดการทีมที่เคยระหองระแหงกันอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่

 

ย้อนกลับไปในฤดูกาล 2018-19 พอล ป็อกบา มักถูก โชเซ่ มูรินโญ่ จับนั่งเป็นตัวสำรองอยู่บ่อยครั้งและมีการให้สัมภาษณ์ต่อหน้าสื่อมวลชนว่า พอล ป็อกบา คือไวรัสในห้องแต่งตัวปีศาจแดง ณ เวลานั้น อย่างไรก็ตามหกปีให้หลัง กองกลางชาวฝรั่งเศส ได้ออกมาเปิดเผยว่าอันที่จริงแล้วความสัมพันธ์ระหว่างเขาและ "เดอะ สเปเชียล วัน" เหมือนเป็นแฟนกันมากกว่า

"ความสัมพันธ์ของเราก็เหมือนแฟนหนุ่มและแฟนสาว เราเลิกรากันและคืนดีกันตลอดเวลา" พอล ป็อกบา เล่าผ่าน Daily Mail "มันเริ่มต้นได้ดีมาก เขาเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ผมกลับไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะผมได้คุยกับเขาและ โชเซ่ มูรินโญ่ ก็โน้มน้าวให้ผมกลับมา"

"ผมไม่รู้ว่าทำไมมันถึงกลายเป็นฝันร้ายและเราทะเลาะกัน ผมไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย ผมไม่ได้เป็นฝ่ายเริ่มทะเลาะ เราแค่ไม่เห็นพ้องกันเหมือนอย่างที่ผู้จัดการทีมและนักเตะทำกันในบางครั้ง แต่ผมเคารพเขามาก ถ้าผมเจอเขาพรุ่งนี้ ผมคงได้กอด น้ามู แน่นๆ แน่! แต่สักวันหนึ่งเราจะต้องมานั่งคุยกันเรื่องนี้"

นอกจากนี้ พอล ป็อกบา ยังได้เผยเรื่องราวที่ยังไม่เคยบอกใครมาก่อน ว่าเขาอยากย้ายออกจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด ตั้งแต่จบฤดูกาลแรกที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เข้ามาคุมทีม "ปีที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ออกไปและ โอเล่ เข้ามา มันเป็นฤดูกาลที่ดีที่สุดของผมที่แมนฯ ยูไนเต็ด แต่หลังจากเกมสุดท้าย ผมบอกกับ โอเล่ และ เอ็ด วูดเวิร์ด ว่านี่คือปีสุดท้ายของผมและผมต้องการออกจากทีม"

"เนื่องจากตอนนั้นผมอายุ 27 ปี และมันไม่ได้เป็นไปตามที่หวัง ผมทำเต็มที่แล้ว แต่ผมไม่เห็นว่าสโมสรจะก้าวหน้าขึ้น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ดีกว่าเรา และพวกเขากำลังพัฒนา โอเล่ บอกว่าใช่ ที่จะให้ผมย้ายออก และเขาจะคุยกับ เอ็ด"

"ในใจผมคิดอยู่แล้วว่าผมอยากไป แต่ผมกลับมาในช่วงปรีซีซั่นเพราะผมอยากเป็นมืออาชีพ ผมคุยกับ เอ็ด เพื่อพยายามทำบางอย่างแต่เขาขัดขวาง ผมไม่อยากเล่นให้ ยูไนเต็ด อีกต่อไป แต่ผมต้องเป็นมืออาชีพ จิตใจของผมไม่ดีพอ และแล้วผมก็ได้รับบาดเจ็บ"

ทั้งนี้ต้องติดตามกันต่อไปว่า พอล ป็อกบา จะได้ลงเล่นให้ ยูเวนตุส ของ ติอาโก้ ม็อตต้า หรือไม่ หลังมีรายงานจากสื่อหลายสำนักว่ากองกลางชาวฝรั่งเศส ไม่อยู่ในแผนการทำทีมอีกต่อไป แต่ พอล ป็อกบา ได้เปรยว่าตอนนี้โฟกัสสำหรับการคัมแบ็กภายใต้ยูฟอร์ม "ม้าลาย" เพียงอย่างเดียว

"ผมยังไม่ได้คุยกับ ติอาโก้ ม็อตต้า แต่ช่วงเวลานั้นก็จะมาถึง ผมกำลังโฟกัสไปที่การเตรียมตัวและลงเล่นกับ ยูเว่ เพราะผมเป็นผู้เล่นของ ยูเว่ ในตอนนี้ และนั่นคือทั้งหมดที่อยู่ในใจผม"

"ผมจะใช้ผลงานในสนามแทนคำพูด จากนั้น ติอาโก้ ม็อตต้า ก็จะตัดสินด้วยตาของเขาเองจากสิ่งที่เขาเห็น การพูดคุยก็ดี แต่ผมอยากเล่นให้กับ ยูเว่ และอยากเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดให้กับฝรั่งเศส ด้วย"

"ผมพร้อมที่จะสละเงินเพื่อเล่นให้กับ ยูเวนตุส ผมอยากกลับมา" ป็อกบา ทิ้งท้าย

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน