News

เปิดเหตุผล ซื้อรถคันแรก ทำไมต้องเลือกประกันภัยรถยนต์ชั้น 1

สำหรับใครหลายคน การซื้อรถยนต์คันแรกถือเป็นความฝันและความภาคภูมิใจอันดับต้น ๆ ของชีวิต ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางสำหรับตัวเองและครอบครัว และยังได้ครอบครองรถในฝันที่อยากได้มาตั้งแต่เด็ก ๆ แต่นอกจากความสุขจากการมีรถใหม่ ยังมีสิ่งสำคัญที่หลายคนมองข้ามไป นั่นก็คือ "ประกันภัยรถยนต์" นั่นเอง

 


และเมื่อกล่าวถึงประกันภัยรถยนต์ หลายคนคงจะเกิดความสงสัยว่าซื้อรถคันแรก ทำไมต้องทำ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ที่มีเบี้ยประกันแพงเป็นอันดับ 1 ในบรรดาประกันรถยนต์ทุกประเภท อยากรู้ว่าซื้อรถยนต์คันแรก ทำไมต้องเลือกประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 มาคลายความสงสัยกันได้ในบทความนี้

ประกันรถยนต์ ก็เปรียบเสมือนโล่ห์คุ้มครองที่มองไม่เห็น ยามที่เราขับรถยนต์ออกไปแล้วเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันบนท้องถนน ประกันรถยนต์นี่เอง ที่จะช่วยให้คุณคลายกังวลกับเรื่องค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซม ดูแลทั้งตัวคุณ ทรัพย์สิน และคู่กรณีได้อย่างรอบด้าน โดยประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 จัดเป็นประกันที่มีความคุ้มครองครอบคลุมมากที่สุด ทั้งในกรณีที่รถยนต์เกิดอุบัติเหตุ ถูกโจรกรรม หรือได้รับความเสียหายจากภัยธรรมชาติ โดยสามารถสรุปความคุ้มครองของประกันชั้น 1 ให้เห็นภาพได้ ดังนี้

  • ความเสียหายต่อรถยนต์ของผู้เอาประกันภัย: คุ้มครองทั้งกรณีชน เสียหายจากภัยธรรมชาติ ไฟไหม้
  • ความเสียหายต่อรถยนต์ของคู่กรณี: คุ้มครองค่าเสียหายต่อตัวรถและค่ารักษาพยาบาล
  • ค่ารักษาพยาบาล: คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และบุคคลที่สาม
  • กรณีเสียชีวิต: คุ้มครองค่าสินไหมทดแทน กรณีเสียชีวิต
  • บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน: ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 มีบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เวลาใด ก็ขับขี่ได้อย่างอุ่นใจแน่นอน

 

เปิดเหตุผล คนมีรถคันแรก ทำไมต้องเลือกประกันภัยรถยนต์ชั้น 1

สำหรับใครที่เพิ่งถอยรถคันแรกออกมาจากศูนย์หมาด ๆ แล้วยังลังเลว่าจะควักกระเป๋าจ่ายเบี้ยประกันรถยนต์ชั้น 1 ดีหรือไม่ นอกจากความคุ้มครองที่ครอบคลุมแล้ว ยังมีเหตุผลอื่น ๆ ที่จะทำให้การลงทุนของคุณคุ้มค่าอีกมาก ดังนี้

เป็นมือใหม่หัดขับ เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ

เป็นทั้งมือใหม่และเพิ่งมีรถยนต์คันแรก อาจยังมีความไม่คุ้นเคย ไม่มีประสบการณ์ในการขับรถออกถนนจริง และยังไม่ชำนาญเส้นทาง จึงเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายกว่าเหล่ามือเก๋าทั้งหลาย มีประกันรถยนต์ชั้น 1 ไว้ ช่วยคลายกังวลได้ในระดับหนึ่ง อย่างน้อยเกิดเหตุไม่คาดฝัน ก็ยังมีบริษัทประกันช่วยรับผิดชอบค่าใช้จ่าย

รถยนต์คันใหม่ พังเมื่อไหร่ จ่ายค่าซ่อมอ่วม

อีกหนึ่งเหตุผลที่ควรทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็เพราะยิ่งเป็นรถใหม่ และเป็นรถที่มีราคาแพง ค่าซ่อมย่อมแพงขึ้นเป็นเงาตามตัว หากไม่อยากจ่ายค่าซ่อมจนหมดตัว ทำประกันที่คุ้มครองครอบคลุมไว้จะเป็นการดีที่สุด

สรุปแล้ว การทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 เหมาะสำหรับผู้ที่มีรถยนต์คันแรกเนื่องจากมีความคุ้มครองที่ครอบคลุมและครอบคลุมในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ เพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ทุกเส้นทางนั่นเอง

Author

Mainstand

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "