News

บริการ SEO Services ที่ดีควรมีอะไรบ้าง ก่อนจ้างเอเจนซีต้องรู้!

ปัจจุบัน ธุรกิจส่วนใหญ่ผันตัวเข้าสู่แพลตฟอร์มออนไลน์และใช้เว็บไซต์เป็นหน้าร้านมากมายเต็มไปหมด ส่งผลให้การแข่งขันในแต่ละอุตสาหกรรมสูงขึ้น การทำเว็บไซต์ SEO ให้ติดอันดับ Google ก็ยากขึ้นตามไปด้วย

 

ด้วยเหตุนี้ เอเจนซีรับทำ SEO หลายแห่งจึงถือกำเนิดขึ้นเพื่ออุดรอยรั่วและช่วยธุรกิจในการทำ SEO ให้ชนะคู่แข่ง อย่างไรก็ดี บริการ SEO Services ของแต่ละเอเจนซีก็ครอบคลุมบริการแตกต่างกันออกไป ทำให้คุณผู้อ่านหลายคนสงสัยว่าแล้วอะไรคือบริการ SEO พื้นฐานที่เอเจนซีควรมอบให้ลูกค้า?

เพื่อไขข้อสงสัย วันนี้เราเลยขอรวบรวมบริการ SEO Services ที่เอเจนซีควรมีให้ลูกค้ามาฝากคุณผู้อ่านทุกท่าน บริการจะครอบคลุมการทำ SEO ด้านใดบ้างและมีรายละเอียดอย่างไร เราไปหาคำตอบพร้อมกันข้างล่างนี้!  

 

บริการ SEO Services คืออะไร?

บริการ SEO Services คือบริการปรับปรุงประสิทธิภาพเว็บไซต์เพื่อให้ติดอันดับบนหน้าแรกของ Search Engine เช่น Google โดยเป็นบริการที่ได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับธุรกิจปัจจุบัน เนื่องจากเป็นช่องทางการโปรโมตธุรกิจที่มีประสิทธิภาพและประหยัดค่าใช้จ่าย ช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและเพิ่มยอดขายได้ในระยะยาว

ทั้งนี้ เอเจนซีการตลาดมากมายได้หันมาให้บริการด้าน SEO กันมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในธุรกิจตน แต่จะรู้ได้อย่างไรว่าที่ไหนให้บริการครอบคลุมทุกด้านของ SEO มากที่สุด มาดูสิ่งที่บริการ SEO Services ควรมี ข้างล่างนี้เลย

 

บริการ SEO Services ที่ดีควรมีอะไรบ้าง?

1. บริการตรวจสอบประสิทธิภาพเว็บไซต์ SEO (SEO Audit)

บริการ SEO Services ที่ดีควรครอบคลุมเรื่องการตรวจสุขภาพเว็บไซต์อย่างละเอียด ไม่ว่าจะเป็นองค์ประกอบทางเทคนิค เช่น ความเร็วเว็บไซต์และการแสดงผลบนมือถือ  ปัจจัยภายในเว็บไซต์ เช่น ค่า Core Web Vitals, โครงสร้างเว็บไซต์ แผนผังเว็บไซต์ ไปจนถึงคุณภาพเนื้อหาให้เป็นไปตาม E-E-A-T factors

2. บริการหาคีย์เวิร์ด

บริการ SEO ควรครอบคลุมการทำ Keyword Research ด้วย ทั้งในแง่การใช้เครื่องมือที่มีประสิทธิภาพอย่าง Google Keyword Planner และ Ahrefs รวมไปถึงการวิเคราะห์ Search Intent ของผู้ใช้ที่ช่วยให้การวิเคราะห์คีย์เวิร์ดมีประสิทธิภาพมากขึ้นได้

3. บริการปรับแต่ง On-Page SEO

การปรับแต่งเนื้อหาบนเว็บไซต์หรือที่เรียกว่า On-Page SEO ถือเป็นองค์ประกอบข้อแรก ๆ ที่ควรมีในบริการ SEO โดย Services นี้จะเกี่ยวข้องกับการอัปเดตเนื้อหาที่มีคุณภาพและเกี่ยวข้องกับธุรกิจรวมไปถึงการปรับปรุงปัจจัยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Title, Tags, Meta Description และสร้าง URL พร้อมกันนั้นยังรวมไปถึงการทำ Internal Link ที่มีประสิทธิภาพด้วย

4. บริการปรับปรุงโครงสร้างเว็บไซต์

การปรับปรุงโครงสร้างเว็บฯ ครอบคลุมตั้งแต่ความเร็วของเว็บไซต์ (Page Speed) การปรับแต่งขนาดรูปภาพและ CDN รวมไปถึงการติดตั้งส่วนเสริมอย่าง Schema Markup พร้อมกันนั้น บริการ SEO ของเอเจนซียังควรครอบคลุม Services ด้านการอัปเดตแผนผังเว็บไซต์ XML และปรับแต่ง Robots.txt เพื่อให้บอตของ Google สามารถเข้ามา Crawl และจัดอันดับเว็บไซต์อย่างมีประสิทธิภาพ

5. บริการปรับแต่ง Off-Page SEO

ถ้ามีบริการปรับแต่ง On-Page ก็ต้องมี Off-Page ควบคู่กันไปด้วย ทั้งในแง่ของการโฟกัสการสร้าง Backlink เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ ไปจนถึงการทำ Google Business Profile เพื่อให้คะแนนรีวิวธุรกิจ โดยบริการเหล่านี้ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญ เนื่องจาก Google จะใช้เป็นหลักเกณฑ์ในการจัดอันดับเว็บไซต์ด้วยเช่นกัน

6. บริการติดตามและรายงานผล SEO

บริการ SEO Services ที่ดีควรต้องมีบริการติดตามและรายงานผลลัพธ์ SEO นำเสนอด้วยเช่นกัน! ที่สำคัญ การรายงานผลลัพธ์นั้นต้องทำผ่านเครื่องมือที่น่าเชื่อถือ เช่น Google Analytics และนำเสนอข้อมูลเชิงลึกที่นำไปต่อยอดทั้งอันดับเว็บไซต์และประสบการณ์ของผู้ใช้งานได้จริง เพื่อที่จะได้นำไปปรับแผนการตลาดและออกแบบกลยุทธ์ให้ทันเทรนด์อัลกอริทึมที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่เสมอ

สรุป

การทำ SEO ให้ได้ผลลัพธ์ต้องอาศัยการวางกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพ ดังนั้น การเลือกเอเจนซีที่มีบริการ SEO Services ครอบคลุมทุกอย่างก็เป็นอีกปัจจัยที่การันตีได้ระดับหนึ่งว่าการทำ SEO ของคุณจะสามารถไต่อันดับเว็บไซต์และมอบประสบการณ์ที่ดีให้ผู้ใช้ที่เข้ามายังเว็บไซต์ธุรกิจได้

Author

Main Stand

Stand ForAll สื่อกีฬาที่เข้าถึงทุกคน