EssilorLuxottica ภูมิใจนำเสนอแว่นตาคอลเล็กชั่น Fall/Winter 2023 ใหม่ล่าสุดจากทั้ง 10 แบรนด์ Oakley, Oliver Peoples, RAY-BAN, Vogue Eyewear, Coach, Prada, Burberry, Dolce & Gabbana, Emporio Amani, และ Giorgio Armani ด้วย 3 เทรนด์โดดเด่นผ่านซีซั่นนี้ Living Creativity, Biotech Nature, และ Pigmented Earth
สำหรับเทรนด์แรก Living Creativity นำเสนอถึงความสุข ความรื่นเริง และความอิสระทางเพศอย่างไม่มีข้อจำกัด ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นแว่นตาในลุค Lifestyle มาพร้อมลูกเล่นที่โดดเด่น ทั้งสีสันและรูปทรงของแว่นตา ที่ช่วยทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกสนุกมากขึ้น ดูเป็นศิลปะอย่างชั้นเชิง พร้อมสื่อถึงความหลากหลายและพยายามส่งเสริมให้ทุกคนมีความภาคภูมิใจในความไม่สมบูรณ์แบบของตัวเอง
เทรนด์ต่อมา Biotech Nature ถ่ายทอดไอเดียของการรรวมกันระหว่างสุดยอดนวัตกรรมอย่าง Bio Engineered Power ที่ถูกหยิบมาใช้ในอุตสาหกรรมแฟชั่นมากขึ้น เป็นการพัฒนาแฟชั่นในรูปแบบที่ยั่งยืน ที่มุ่งเน้นในการเลือกใช้วัสดุในการพัฒนาโครงสร้างและตัววัสดุของแว่นตา ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติมากขึ้น รวมเข้ากับการออกแบบที่ลํ้าสมัยสู่แว่นตาสุดลํ้าอนาคต แบบ Active Style
เทรนด์สุดท้าย Pigmented Earth เพื่อเป็นการระลึกและยํ้าเตือนถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อม และธรรมชาติที่อยู่รอบตัวเรา นำเสนอแว่นตาในลุค Luxury Style ผ่านสีกรอบแว่นตาที่มีการเล่นกับ Palette สีเอิร์ธโทนสีที่สามารถพบเห็นได้ในธรรมชาติ ตั้งแต่ดิน ทราย และตัวรูปทรงกรอบแว่นตามาในสไตล์เรียบหรู ตามคอนเซปต์ Understated Luxury และมีการใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่าง "อะซิเตท" (Acetate) ที่สามารถย่อยสลายและสามารถนำไปรีไซเคิลได้
โดยแว่นตาสายสปอร์ตจาก Oakley คอลเล็กชั่นนี้พวกเขาดึงตัว 2 สตาร์ดังแห่งการแข่งขันอเมริกันฟุตบอล NFL ทั้ง แพทริก มาโฮมส์ ควอเตอร์แบ็กจาก แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ และ จัสติน เจฟเฟอร์สัน ปีกนอกจาก มินนิโซต้า ไวกิ้งส์ มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้อีกด้วย