News

เผยโฉมทีเซอร์แรก ภาพยนตร์ "Gran Turismo" สร้างจากเรื่องจริง เข้าฉาย 11 สิงหาคม 2023

หลังจากที่มีข่าวมาตั้งแต่ปี 2022 ว่า Sony จะนำเกมแข่งรถชื่อดังใน PlayStation อย่าง Gran Turismo มาสร้างเป็นภาพยนตร์ วันนี้พวกเขาได้เผยทีเซอร์แรกเป็นที่เรียบร้อย

 

เนื้อหาของภาพยนตร์เรื่องนี้ คือการสร้างจากเรื่องจริงของโครงการ GT Academy ที่เปิดโอกาสให้เกมเมอร์นักซิ่งโชว์ฝีมือทำเวลาในเกม เพื่อคัดเลือกเข้าแคมป์ ปลุกปั้นสู่การเป็นนักแข่งรถอาชีพ โดยอิงจากเรื่องราวของ แยน มาร์เดนโบโร่ นักซิ่งชาวอังกฤษ ที่การเข้าโครงการนี้ เปลี่ยนชีวิตเขาจากเกมเมอร์ สู่นักแข่งที่เคยผ่านเวทีอย่าง GP3, GP2, เลอมองส์ 24 ชั่วโมง, Super Formula, Super GT ก่อนที่เจ้าตัวจะรับบทบาทนักแข่งซิมให้กับทีม Nissan ในรายการ Formula E ณ ปัจจุบัน ซึ่งเนื้อหาบางส่วนสร้างจากเรื่องจริง แต่ก็มีบางจุดที่ดัดแปลงให้เข้ากับการเป็นภาพยนตร์มากขึ้น

ในภาพยนตร์ที่ นีล บลอมแคมป์ เป็นผู้กำกับเรื่องนี้ อาร์ชี่ มาเดกเว นักแสดงชาวอังกฤษจะรับบท แยน มาร์เดนโบโร่ เสริมด้วย เดวิด ฮาร์เบอร์ ที่หลายคนจำเขาได้ในบท ฮอปเปอร์ จากซีรี่ส์ Stranger Things รับบท แจ็ค ซอลเตอร์ อดีตนักแข่งรถที่ผันตัวมาเป็นเทรนเนอร์ในโครงการ GT Academy, ออร์แลนโด บลูม ที่คุ้นหน้าจากบท เลโกลัส ในไตรภาค The Lord of the Rings รับบท แดนนี่ มัวร์ ผู้บริหารฝ่ายการตลาดสายมอเตอร์สปอร์ต, จิมอน ฮุนซู รับบทคุณพ่อของแยน รวมถึง เจอรี่ ฮัลลิเวลล์ อดีตสมาชิกวง Spice Girls และภรรยาของ คริสเตียน ฮอร์เนอร์ บอสใหญ่ทีม Red Bull ในศึก F1 รับบทเป็นคุณแม่ของแยน 

ภาพยนตร์ Gran Turismo จะเข้าฉายในสหรัฐอเมริกา วันที่ 11 สิงหาคม 2023 ส่วนในประเทศไทย ยังต้องรอความชัดเจนจากเจ้าของลิขสิทธิ์อีกครั้ง

ชมตัวอย่างได้ที่นี่

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Photo

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff