News

Honda เตรียมเปิดตัว Civic Type R(FL5) ซีวิค ที่แรงที่สุดของรุ่น ในประเทศไทยช่วงปลายปี

หลังจากที่แฟน ๆ รถยนต์ฮอนด้าต้องอกหักกันมาสักพักใหญ่ เมื่อบริษัท Honda ประทเศไทยไม่ได้มีการนำ Honda Civic ทรง Hatchback รหัสตัวถัง FL ในเจเนอเรชั่นที่ 11 เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย อย่างไรก็ตามเหมือนจะมีข่าวดีพอให้สาวกฮอนด้าและผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์ตัวแรงได้ชื่นใจกันบ้างแล้ว

 

Autolifethailand สื่อยานยนต์ชื่อดังของประเทศไทย มีการเปิดเผยข้อมูลว่า Honda ประเทศไทย เตรียมเปิดตัว Honda Civic Type R รุ่นรหัสตัวถัง FL5 ในช่วงปลายปี 2022 นี้ โดยคาดว่าจะเปิดตัวในงาน  Motor Expo 2022 ระหว่างวันที่ 1 – 12 ธันวาคม

โดยรถที่นำเข้ามานั้นจะเป็นสเปกเดียวกับที่ประเทศญี่ปุ่น ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน รหัส K20C แถวเรียง 4 สูบ 2.0 ลิตร 330 แรงม้า พร้อมเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และจะเป็นรถที่ใช่เครื่องยนต์สันดาปรุ่นสุดท้าย

สำหรับ Honda Civic Type R รุ่นรหัสตัวถัง FL5 เปิดตัวออกมาสักระยะแล้วซึ่งทางบริษัทเผยว่านี่คือรถ Civic Type R ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมา พัฒนาจากพื้นฐานของ Honda Civic ทรง Hatchback รหัสตัวถัง FL

ส่วนราคาของ Civic Type R (FL5) จำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นอยู่ที่ราคา 4.9 ล้านเยน หรือประมาณ 1.2 ล้านบาท ซึ่งแฟน ๆ ชาวไทยต้องรอลุ้นกันต่อไปว่าทางบริษัท Honda ประเทศไทยจะตั้งค่าตัวไว้ที่เท่าไร

 

ที่มา :

https://autolifethailand.tv/honda-thailand-civic-type-r.../
https://www.civicxi.com/.../fl5-type-r-jdm-spec-leaked.../

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Photo

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff