News

ประกาศขาย Nissan GT-R50 รุ่นพิเศษ สภาพป้ายแดง ยังไม่ผ่านการใช้งาน คาดทะลุ 150 ล้าน หากเข้าไทย

ผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์หลายๆท่าน คงจะทราบกันดีว่าก็อตซิลล่า ตำนานซูเปอร์คาร์คิลเลอร์ อย่าง Nissan GT-R R35 เตรียมยุติการจำหน่ายเนื่องด้วยกฎหมายการปล่อยมลพิษของรถยนต์ ซึ่งตลอด 15 ปีที่ผ่านมา R35 มีการผลิตรุ่นพิเศษออกมามากมาย โดยหนึ่งในนั้นคือ Nissan GT-R50 

 

Nissan GT-R50  เป็นรถยนต์รุ่นพิเศษที่บริษัท Nissan ร่วมมือกับ Italdesign บริษัทด้านของแบบชื่อดังของอิตาลี เพื่อออกแบบรถรุ่นนี้ให้มีเอกลักษณ์และความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น และเครื่องยนต์ยังพัฒนาโดย NISMO ส่งผลให้เครื่องยนต์V6 VR38DETT ขนาด 3.8 ลิตรมีกำลัง 710 แรงม้า แรงบิด 780 นิวตันเมตร

รถรุ่นนี้ผลิตเพียง 50 คันเท่านั้น และแน่นอนว่ามีผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์ทั่วโลกต่างต้องการเป็นเจ้าของ ปัจจุบันมีการผลิตรถรุ่นนี้ออกมา 19 คัน และในตอนนี้มีการประกาศจำหน่าย GT-R50  แร์ไอเทมผ่านทาง Legendary Motor Car

GT-R50 คันนี้เป็นรถลำดับที่ 11 มาพร้อมกับสีพิเศษ Liquid Silver metallic ดิสเบรก Brembo สีแดง และสปอยเลอร์หลังแบบปรับได้ ซึ่งจะต้องเพิ่มเงินเพื่อซื้อออปชั่นดังกล่าว พร้อมหนัง Alcantara สีดำภายในห้องโดยสารและสิ่งที่พิเศษไปกว่านั้นคือรถคันนี้ยังไม่ผ่านการใช้งานแต่อย่างใด

สำหรับราคาของรถคันนี้ทางเว็บไซต์ไม่ได้มีการเปิดเผยต่อสาธารณะ แต่คาดว่าอาจมีมูลค่าประมาณ 1.1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 41.7 ล้านบาท หากเข้าไทยคาดว่าอาจราคาสูงกว่า 150 ล้านบาท

 

ที่มา :

https://www.caranddriver.com/.../nissan-gt-r50-for-sale/
https://www.carscoops.com/.../never-driven-liquid-silver.../
https://legendarymotorcar.com/.../2021-nissan-gt-r-2457.aspx

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Photo

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff