News

Aprilia เปิดตัว ซูเปอร์ไบค์รุ่น RSV4 X ex3ma สเปคใกล้เคียงรถแข่ง MotoGP ผลิต 30 คันทั่วโลก

Aprilia ค่ายรถจักรยานยนต์ชื่อดังเปิดตัวรถซูเปอร์ไบค์รุ่นพิเศษที่เฉลิมฉลองให้กับอดีตนักแข่งรถของแบรนด์และยังมีสเปคใกล้เคียงกับรถแข่ง MotoGP มากที่สุดอีกด้วย

 


เมื่อสุดสัปดหา์ที่ผ่านมาที่เมืองมิซาโน Aprilia เปิดตัวรุ่นรถพิเศษที่มีชื่อว่า ‘Aprilia RSV4 X ex3ma’ ซึ่งรุคันนี้ได้รับการถ่าบทอดเทคโนโลยีขั้นสูงมาจากทางบริษัทรวมถึงการแข่งขันมอเตอร์ทางเรียบชิงแชมป์โลก

โดย Aprilia RSV4 X ex3ma มาพร้อมกับเครื่องยนต์ความจุกระบอกสูบ 1,099 ซีซี 230 แรงม้าที่ 13,500 รอบต่อนาทีและแรงบิด 131 นิวตันเมตรที่ 11,000 รอบต่อนาที พร้อมท่อไอเสียไทเทเนียมแบบปลายคู่ ยังได้โช้คอัพแรงดัน และระบบเบรกจาก Brembo

ส่วนใหญ่แล้วชิ้นส่วนของรถผลิตขึ้นมาจากคาร์บอนไฟเบอร์พร้อมติดตั้งชิ้นส่วนแอโรไดนามิกไม่ว่าจะเป็นปีกหน้า ปีกใต้สวิงอาร์ม และปีกโค้งที่ส่วนล่างของบังโคลนหน้า ซึ่งได้รับการพัฒนาและมีต้นแบบจากรถแข่ง Aprilia RS-GP ที่ทางทีมโรงงานส่งลงแข่ง MotoGP

ด้วยความที่เป็นรถรุ่นพิเศษแน่นอนว่ามันถูกผลิตออกมาจำนวนจำกัดเพียง 30 คันเท่านั้น เพื่อรำลึกถึง แม็กซ์ บิอัจจี้ ที่คว้าแชมป์โลกรุ่น 250 ซีซี เมื่อปี 1994 อีกทั้งสีของรถยังมีแรงบันดาลใจมาจากรถที่นักบิดรายนี้ใช้ลงแข่งในสนามอีกด้วย

ทั้งนี้ราคาของรถซูเปอร์ไบค์รุ่นพิเศษจะมีค่าตัวอยู่ที่ 80,000 ยูโร หรือประมาณ 2.9 ล้านบาทยังไม่รวมภาษีของแต่ละประเทศ

 

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "