News

"เติ้น-ทัศนพล" ขึ้นโพเดียม คว้าที่ 2 สปรินท์เรซ F3 ที่ฮังการี

ถือเป็นผลงานสุดยอดของ "เติ้น" ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ นักซิ่งชาวไทยสังกัด AIX Racing เพราะนอกจากจะเก็บคะแนนได้เป็นครั้งแรกในการแข่งขัน F3 อันเป็นบันไดสู่ F1 แล้ว ยังขึ้นโพเดียมอีกด้วย

 


F3 สนามที่ 8 ของฤดูกาล 2024 ที่ ฮังกาโรริง ประเทศฮังการี ในการแข่งขัน สปรินท์เรซ เติ้น ที่ควอลิฟายได้อันดับ 10 ในการแข่งจริง หรือ ฟีเจอร์เรซ ถูกจัดให้ไปสตาร์ทกริด 3 ในสปรินท์เรซ ตามกฎ Reverse Grid ที่ 12 อันดับแรกในรอบควอลิฟายของ F3 จะถูกนำมาสลับอันดับเพื่อสตาร์ทในสปรินท์เรซ

ออกสตาร์ทมา เติ้นยังรักษาอันดับ 3 ไว้ได้ ก่อนได้โอกาสทอง เมื่อ ดิโน่ เบกดาโนวิช นักแข่งชาวสวีเดนจากทีม Prema Racing พยายามจะแซง นิกิต้า เบดริน เพื่อนร่วมทีมของเติ้นชาวอิตาลี แต่ล้นออกนอกแทร็ก เปิดช่องให้เติ้นแซงขึ้นอันดับ 2 และรักษาตำแหน่งได้จนจบการแข่งขัน

แม้หลังแข่งจบยังต้องรอลุ้นอีกต่อ เมื่อฝ่ายควบคุมการแข่งขันสังเกตเห็นว่า น้ำแข็งแห้งที่ไว้ใช้หล่อเย็นเครื่องยนต์ ร่วงจากตัวรถลงพื้นแทร็กในรอบฟอร์เมชั่น ก่อนการสตาร์ท แต่มีคำตัดสินเพียงปรับเงิน 1,000 ยูโรเท่านั้น ยังรักษาผลการแข่งขันไว้ได้ คว้าโพเดียมแรกและเก็บคะแนนได้ในการแข่ง F3 สำเร็จเป็นครั้งแรก โดยได้ไป 9 คะแนน

นี่ถือเป็นการขึ้นโพเดียมครั้งแรกของนักแข่งไทยในการแข่งขัน F3 และหากย้อนกลับไปสมัยรายการ GP3 ถือเป็นการขึ้นโพเดียมครั้งแรกของนักแข่งไทยในรอบ 7 ปี 9 เดือน 20 วัน หลัง อเล็กซ์ อัลบอน ที่ปัจจุบันแข่งในรายการ F1 ขึ้นโพเดียมด้วยการคว้าแชมป์ที่มาเลเซียเมื่อปี 2016

เติ้นยังมีลุ้นเก็บคะแนนสะสมอีกครั้งในการแข่งขันฟีเจอร์เรซ หรือเรซจริง ในวันพรุ่งนี้ อาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม เริ่มแข่งเวลา 13:25 น. โดยจะสตาร์ทจากกริด 10

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ