News

นักบิดทางเรียบ ทำหน้างง ถูกตำรวจเขียนใบสั่งหลังเข้าเส้นชัยที่ 1 ก่อนเฉลยที่แท้เป็นมีม

เกิดมีมขึ้นอีกครั้งในการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตรายการ Wolrd Super Bike หรือศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก เมื่อ โทปรัค ราซกัตลิโอกลู นักบิดจากทีม ROKIT BMW MOTORRAD WORLDSBK ได้รับใบสั่งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากจบการแข่งขันเรซแรกในสนามที่ 5 ประเทศอังกฤษ หลังที่ ทปรัค ราซกัตลิโอกลู นักบิดชาวตุรกีจากทีม BWM เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่หนึ่งในเรซแรก โดยเจ้าตัวถูกเจ้าหน้าที่เรียกเข้ามารับฟังข้อหาและเขียนใบสั่งให้

“เขาบอกว่าผมขี่เร็วเกินไป ผมได้กล่าวขอโทษเขาไปแล้ว ผมมีใบสั่งอยู่ด้วยนะ แต่ก็นั่นแหละครับไม่มีปัญหาแล้วเจอกันในการแข่งขันพรุ่งนี้”

ทั้งนี้นี่ไม่ใช่การเขียนใบสั่งให้จริงแต่อย่างใด แต่เป็นการสร้างมีมและสีสันที่เจ้าตัวมักจะทำอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นการเบรกยกล้อหลัง หรือ เคยทำท่าว่ายน้ำเข้าเส้นชัยแบบ มาร์ก มาร์เกซ มาแล้ว อีกทั้งเจ้าหน้าที่ที่มาร่วมเขียนใบสั่งยังไม่ใช่เจ้าหน้าที่จริงๆด้วย

สำหรับเหตุการณ์นี้เชื่อว่าแฟนกีฬาความเร็วยังพอคุ้นตากันอยู่บ้างเพราะว่าในการแข่งขัน MotoGP รายการอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามมูเจลโล่ เมื่อปี 2002 วาเลนติโน่ รอซซี่ ที่ขี่ให้กับทีม Honda ก็เคยถูกตำรวจเรียกและเขียนใบสั่งในข้อหาขี่เร็วเกินไปด้วยเช่นกัน

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ