News

ดอนนารุมม่า สารภาพ ยังสวมถุงมือไม่เสร็จ หลังโดน ฝรั่งเศส ยิงนำตั้งแต่ 14 วิแรก แต่ดีใจที่ อิตาลี กลับมาชนะ

ศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาปรากฏว่า ทีมชาติอิตาลี สามารถแซงเอาชนะ ทีมชาติฝรั่งเศส ด้วยสกอร์ 3-1 หลังลูกทีมของ ลูเซียโน่ สปัลเล็ตติ โดนยิงขึ้นนำตั้งแต่ 14 วินาทีแรกของเกมจาก แบรดลีย์ บาร์โคล่า ปีกจากเปแอสเช อย่างไรก็ดีการเสียประตูลูกนี้ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า นายด่านทัพ "อัซซูรี่" มองว่าไม่ควรนับเพราะตนเองยังสวมถุงมือไม่เสร็จดี

 


หลังจบเกมมีการเปิดเผยว่า จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ผู้รักษาประตูที่เมื่อคืนทำหน้าที่กัปตันทีมชาติอิตาลี ทำการประท้วงผู้ตัดสิน หลังเสียประตูแรกเร็วเพียง 14 วินาที เนื่องจากเขายังไม่พร้อมที่จะเริ่มเกมและยังสวมถุงมือไม่เรียบร้อย โดยเจ้าตัวออกมาให้สัมภาษณ์ ผ่าน RAI Sport ดังนี้

"ตอนเริ่มเกมผมยังไม่พร้อม ผมยังไม่ได้สวมถุงมือให้เรียบร้อยเลย ผมเลยขอให้ผู้ตัดสินรอและตรวจสอบว่าผมพร้อมจริง ๆ แล้วหรือไม่ ซึ่งมันเป็นเรื่องปกติที่ผู้ตัดสินทั่วไปมักต้องทำ และในขณะเดียวกันมันเป็นบอลที่อยู่ในการครอบครองของเรา แต่เรากลับไม่ฉลาดพอที่จะดึงจังหวะให้ช้าหรือรอสักครู่"

อย่างไรก็ตาม เฟเดริโก้ ดิมาร์โก้, ดาวิเด ฟรัตเตซี่ และ เจียโคโม่ ราสปาโดรี่ ก็ยิงคนละประตูช่วยให้ อิตาลี กลับมาเอาชนะทีมชาติฝรั่งเศส ได้สำเร็จ ซึ่ง ดอนนารุมม่า กล่าวชื่นชมเพื่อนร่วมทีมว่า "เราทำได้ดีในการตอบสนอง"

"และสิ่งที่เราแสดงออกมาในสนามนั้นเป็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม การเสียประตูแบบนั้นเป็นเรื่องยาก แต่นักเตะทีมชาติอิตาลีทุกคนยังคงมุ่งมั่นกับเกม ใจเย็นและมีสมาธิ ทำในสิ่งที่เราพยายามทำในการฝึกซ้อม และนั่นคือพื้นฐานในการชนะเกมนี้"

สำหรับโปรแกรมต่อไปของทีมชาติอิตาลี คือการพบกับ อิสราเอล คืนวันจันทร์ที่ 9 กันยายน เวลา 01.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วน ฝรั่งเศส จะเจอกับ เบลเยียม เวลาเดียวกัน

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "