News

ยูทูบเบอร์รายหนึ่งเผยคลิปนั่งรถดริฟต์ แต่เจอเหตุการณ์ไฟไหม้ จนต้องรีบเอาตัวรอด

เชื่อว่าประสบการณ์ในการนั่งรถแข่งคงเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยาก แต่มีนักดริฟต์คนหนึ่งชื่อว่า เควิน ดาร์วิช ได้อาสาพาแฟนความเร็วไปรับชมรรยากาศภายในห้องโดยสารของรถดริฟต์ที่กำลังแข่งขัน ในประเทศสหรัฐอเมริกา ผ่านช่องยูทูบของตัวเอง ทว่าคลิปดังกล่าวกลับมีเหตุการณ์สุดตื่นเต้นและน่าหวาดเสียวจนทำให้ทั้งนักแข่งและชายรายนี้ต้องรีบเอาชีวิตรอดออกมาจากรถ

 


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในการแข่งขัน Formula Drift Long Beach Media Day ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่ง เควิน ดาร์วิช ได้รับโอกาสขึ้นไปนั่งบนรถแข่ง Ford Mustang RTR ของ เจมส์ ดีน นักดริฟต์รถมืออาชีพ และพาเจ้าตัวออกไปสัมผัสประสบการณ์ดริฟต์ในสนามแข่ง

แน่นอนว่าโอกาสแบบนี้ทำให้ เควิน ดาร์วิช ได้หยิบโทรศัพท์มือถือของตัวเองขึ้นมาบันทึกประสบการณ์สุดพิเศษ แต่ว่าในการดริฟต์รอบที่สองนั้นกลับมีเรื่องราวที่ไม่คาดคิดได้เกิดขึ้นและโทรศัพท์ของเขาก็สามารถบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้

ขณะที่ เจมส์ ดีน กำลังขับรถ Ford Mustang RTR ดริฟต์อยู่นั้นกลับมีควันไฟเกิดขึ้นมาที่บริเวณห้องเครื่อง เมื่อเห็นท่าไม่ดี เจมส์ ดีน ได้ตัดสินใจหยุดรถและกดปุ่มตัดระบบ แต่อย่างไรก็ตามเปลวไฟกลับลุดท่วมขึ้นมาหนักกว่าเดิม ทำให้ทั้ง เควิน ดาร์วิช ที่นั่งอยู่ในรถและ เจมส์ ดีน นักขับ ตัดสินใจรีบปลดอุปกรณ์เซฟตี้และรีบออกจากรถอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตามหลังจากเจ้าหน้าที่เข้ามาดับไฟแล้วยังเผยให้เห็นถึงสภาพห้องเครื่องที่ถูกไฟลามไปทั้งหมดรวมถึงบริเวณกระจกหน้ารถ ซึ่งยังไม่ทราบถึงสาเหตุที่แน่ชัดว่าปัญหาไฟลุกดังกล่าวมีต้นตอมาจากอะไรกันแน่ ซึ่งนับเป็นโชคดีของทั้งคู่ที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและออกมาจากรถอย่างปลอดภัย

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ