News

กวาร์ตาราโร่ต่อสัญญา บิด Yamaha ลุย MotoGP ถึงปี 2026 สื่อเผยค่าเหนื่อยปีละ 475 ล้านบาท

หลังตกเป็นข่าวลือมาพักใหญ่เรื่องการย้ายสังกัด ที่สุดแล้ว ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ แชมป์โลกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP ปี 2021 ชาวฝรั่งเศส ก็จบทุกข่าวลือ ด้วยการต่อสัญญากับ Yamaha ทีมโรงงาน อีก 2 ปี จนถึงสิ้นปี 2026

 


และสื่ออย่าง Motorsport.com ก็ขยี้ประเด็นต่อทันทีด้วยการเปิดเผยว่า สาเหตุสำคัญที่ทำให้กวาร์ตาราโร่ต่อสัญญา ทั้ง ๆ ที่รถ Yamaha ในตอนนี้ไม่ได้มีสมรรถภาพที่ดีนักในการล่าแชมป์โลก คือเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ด้วยค่าตัวที่ Yamaha แบรนด์มอเตอร์ไซค์จากเมืองอิวาตะ ประเทศญี่ปุ่น ประเคนให้ที่ 12 ล้านยูโร หรือราว 475 ล้านบาทต่อปี ซึ่งมากกว่าที่ ฟรานเชสโก้ บัญญาย่า แชมป์โลก MotoGP 2 ปีหลังสุดชาวอิตาลี ได้รับจาก Ducati ทีมโรงงานบ้านเดียวกันเท่าตัว ทำให้กวาร์ตาราโร่กลายเป็นนักบิดบนกริดปัจจุบันที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงสุด ณ เวลานี้ไปในทันที

โดยคู่แข่งสำคัญในการแย่งลายเซ็นของนักบิดชาวฝรั่งเศสคือ Aprilia อีกแบรนด์มอเตอร์ไซค์จากอิตาลี ที่แม้มีรถดีกว่า Yamaha แต่กระเป๋าเบากว่า พร้อมจ่ายเพียง 4 ล้านยูโรต่อปี หรือราว 158 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็น 1 ใน 3 จากที่ Yamaha พร้อมให้

 

ที่มา :

https://www.yamahamotogp.com/.../05-04-2024-fabio...
https://www.motorsport.com/.../factors.../10595340/


Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "