News

มาร์เกซ-บัญญาย่า ต่างหัวร้อน แม้ยอมรับ อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ หลังชนกันใน MotoGP ที่โปรตุเกส

กลายเป็นจังหวะที่ถูกพูดถึงกันมากที่สุดในมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP สนามที่ 2 ของฤดูกาล ที่ประเทศโปรตุเกส กับจังหวะที่ มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยชาวสเปนจากทีม Gresini Ducati ชนกับ ฟรานเชสโก้ บัญญาย่า แชมป์โลก 3 สมัยชาวอิตาลีจากทีม Ducati

 


อุบัติเหตุดังกล่าว ทำให้จากที่ทั้งคู่จะมีแต้มในอันดับ 5 หรือ 6 กลายเป็นว่าไม่มีแต้มทั้งคู่ เมื่อรถของบัญญาย่าเสียหายเกินแข่งต่อ ส่วนมาร์เกซผู้พี่ แม้จะยกรถกลับมาแข่งต่อได้ แต่จบเพียงอันดับ 16

และนั่นทำให้มาร์กหัวเสียอย่างยิ่ง

"ถึงผมจะมองว่ามันเป็นอุบัติเหตุจากการแข่งขัน (Racing Incident) แต่ฝ่ายควบคุมการแข่งขันควรต้องนิยามให้ชัดว่า ลิมิตอยู่ตรงไหน สำหรับผม ผมมองว่าเป็นความผิดของเปกโก้ (บัญญาย่า) ไม่ใช่เพราะเรื่องที่ชนกัน แต่ผมมองว่าไม่จำเป็นเลยที่จะต้องชนกันเพื่อชิงอันดับ 5 เพราะแต้มระหว่างอันดับ 5 กับ 6 มันห่างกันแค่ 2 แต้ม นี่เป็นช่วงต้นของฤดูกาล และมันยังมีอีกหลายรอบให้แข่ง แต่พอตัดสินใจแบบนี้ ก็กลายเป็นว่า Ducati ได้ 0 คะแนน"

ขณะที่เปกโก้เองก็หัวร้อนไม่น้อยหน้าเช่นกัน

"จังหวะที่มาร์กพยายามจะแซง เขาบานออกไลน์นอก ผมก็เข้าไปที่ช่องนั้น พอเขาหักกลับเข้ามา เราก็ชนกัน ยอมรับว่าผมโกรธนะ แต่มันก็เป็นเรื่องปกติ เป็นอุบัติเหตุจากการแข่งขัน"

แม้ต่างฝ่ายต่างหัวร้อน แต่ทั้งมาร์เกซและบัญญาย่าต่างมองว่า มันเป็นอุบัติเหตุจากการแข่งขันที่สามารถเกิดขึ้นได้ ต่างฝ่ายเลยต่างมูฟออน เตรียมตัวไปแข่งสนามต่อไปที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 12-15 เมษายนนี้ตามเวลาไทย

 

ที่มา :

https://www.motorsport.com/.../marquez-says.../10591424/
https://www.motorsport.com/.../bagnaia-angry.../10591400/

 

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "