News

นารูโตะ แรงบันดาลใจ ผ่านความเจ็บปวด ก่อนขึ้นชกของ ไรอัน การ์เซีย

ปฏิเสธไม่ได้ว่า 'นารูโตะ' หรือชื่อไทย 'นินจาคาถา โอ้โฮเฮะ' ของ อ.มาซาชิ คิชิโมโตะ ถือเป็นการ์ตูนอนิเมะในดวงใจผู้ชายหลาย ๆ คนทั่วโลก ด้วยการดำเนินเรื่องราวแบบวิถีนินจาที่แฝงไปด้วยมิตรภาพระหว่างพวกพ้อง พิสูจน์ได้จากระยะเวลาการตีพิมพ์ที่กินเวลายาวนานเกิน 15 ปี

 


แต่หลายท่านอาจยังไม่ทราบว่า ไรอัน การ์เซีย นักชกชาวสหรัฐอเมริกาวัย 25 ปี ที่เพิ่งเอาชนะคะแนน เดวิน เฮนี่ย์ แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ไลท์เวท 140 ปอนด์ ของสภามวยโลก WBC เพื่อนร่วมชาติ ก็เป็นหนึ่งในบุคคลที่ชื่นชอบการ์ตูนเรื่องนารูโตะ เช่นเดียวกัน แถมยังนำมาเป็นแรงบันดาลใจก่อนการขึ้นสังเวียนอีกด้วย

นารูโตะ สร้างแรงขับเคลื่อนให้ ไรอัน การ์เซีย อย่างไร ... ร่วมหาคำตอบไปพร้อมกับ Main Stand

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2018 ก่อนไฟท์ที่ ไรอัน การ์เซีย จะเอาชนะน็อก เบราลิโอ โรดริเกซ เขาได้โพสต์ข้อความลงในแพลตฟอร์ทวิตเตอร์ (ปัจจุบันคือ X) เกี่ยวกับการ์ตูนเรื่องนารูโตะ เพื่อทำให้จิตใจของตนเองรู้สึกมีพลังรวมถึงพร้อมสำหรับการชกที่กำลังจะมาถึง

โดย ไรอัน การ์เซีย ทวิตเพียงข้อความสั้น ๆ ว่า "ผมรับชมการ์ตูนเรื่องนารูโตะ ก่อนที่ผมจะต้องขึ้นชก โปรดอย่าถามผมว่าผมทำแบบนี้ทำไม แต่ผมทำมัน"

หลังจากนั้นไม่นาน ไรอัน การ์เซีย ก็ออกมาอธิบายพฤติกรรมการชอบดูการ์ตูนเรื่องนารูโตะของตนเองเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเขาเผยว่ามันคือบทเรียนชีวิตอันมีค่า "ผมต้องการแบ่งปันบางสิ่งอย่างจากการ์ตูนอนิเมะเรื่องนารูโตะ ที่ผมคิดว่าบางส่วนของการ์ตูนชุดนี้เป็นความจริง"

"คุณเติบโตผ่านความเจ็บปวด คุณเรียนรู้และไตร่ตรองเมื่อความโหดร้ายเข้ามาเล่นงานคุณ หลังจากนั้นคุณจึงค่อยคิดหาคำตอบเพื่อกำจัดสิ่งเหล่านั้น"

นอกจากนี้ในเดือนมกราคม ปี 2020 ไรอัน การ์เซีย ที่มีโอกาสออกมาให้สัมภาษณ์กับ GQ Sports ก็ได้เผยอีกว่าตอนแรกเขาชอบการ์ตูนเรื่อง 'ดราก้อนบอล' ของ อ.อากิระ โทริยามะ มากกว่า นารูโตะ เสียด้วยซ้ำ แต่หลังเจอเนื้อเรื่องสุดเข้มข้น เขากลับเป็นพวกหมกหมุ่นในเรื่องราวของ นารูโตะ สิ่งนี้ทันที

"สำหรับอนิเมะเรื่องโปรดของผม พูดตามตรงนะตอนแรกผมรู้สึกไม่ค่อยชอบ นารูโตะ มากสักเท่าไร ผมลองดูเพราะได้ยินคนอื่น ๆ เขาพูดกัน ตอนแรกผมแบบอะไรเนี่ย ไม่รู้สิ มันดูง่อย ๆ ไปหน่อย และผมจะไม่โกหก ก่อนหน้า นารูโตะ ผมเป็นสาวกดราก้อนบอล"

"แต่หลังจากดูดราก้อนบอลไปสักพัก ผมรู้สึกต้องการโครงเรื่องที่เข้มข้นกว่านี้ ผมเลยตัดสินใจเปิดเรื่อง นารูโตะ ดู ปรากฏว่าเส้นเรื่อง วิถีนินจา ในการ์ตูนนารูโตะสุดจะน่าทึ่งเลย"

สำหรับ นารูโตะ หรือ นินจาคาถา โอ้โฮเฮะ เป็นเรื่องราวของ อุซิมากิ นารูโตะ เด็กชายผู้เป็นร่างสถิตของจิ้งจอก 9 หาง กับการเติบโตผ่านความเจ็บปวด โดดเดี่ยว แต่สามารถฟันฝ่าอุปสรรคต่าง ๆ ไม่ว่าจะหนักหนาขนาดไหน จนได้รับการยอมรับจากคนรอบข้าง

หากท่านใดที่อยากได้แรงบันดาลใจจากการ์ตูนเรื่องนารูโตะ สามารถรับชมได้ที่ Netflix รวมถึงสตรีมมิงที่ถูกลิขสิทธิ์ และตอนนี้เรื่องราวของ อุซิมากิ นารูโตะ ได้ส่งต่อมายัง โบรูโตะ ลูกชายเป็นที่เรียบร้อย

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "