News

Ford จี้ Red Bull เร่งหาทางออกคดีพฤติกรรมไม่เหมาะสมของ คริสเตียน ฮอร์เนอร์

เป็นเวลาผ่านมาแล้วเกือบ 1 เดือน หลังจากที่มีการเปิดเผยเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2024 ว่า Red Bull Racing ทีมแข่งรถสูตรหนึ่ง หรือ F1 ชื่อดัง เปิดการสอบสวนต่อ คริสเตียน ฮอร์เนอร์ บอสของทีมในข้อหากระทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อพนักงาน แต่เรื่องดูไม่มีความคืบหน้ามากนัก

 


ความเงียบงันดังกล่าว ทำให้ Ford แบรนด์รถยนต์สัญชาติอเมริกัน ซึ่งเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรกับทาง Red Bull ในการสนับสนุนการพัฒนาเครื่องยนต์ของทาง Red Bull เองในชื่อ Red Bull Powertrains ตั้งแต่ปี 2026 เป็นต้นไป แต่เริ่มมีการร่วมงานกันในทางปฏิบัติบ้างแล้ว ถึงกับร้อนใจ ต้องออกแถลงการณ์ผ่านสื่อเพื่อหาทางออกเรื่องนี้โดยเร็ว

"Ford กำลังรู้สึกผิดหวังมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากขาดข้อยุติหรือข้อบ่งชี้ที่ชัดเจนจากคุณ (Red Bull) เกี่ยวกับเวลาที่คุณคาดว่าจะได้รับการแก้ไขอย่างยุติธรรมในเรื่องนี้"

"เรารู้สึกผิดหวังกับการขาดความโปร่งใสอย่างสมบูรณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้กับเรา (ซึ่งเป็น) พันธมิตรองค์กรของคุณ และหวังว่าจะได้รับรายงานที่สมบูรณ์ของเรื่องทั้งหมดในเร็ววัน"

ไม่เพียงแต่ Ford เท่านั้น ทาง Formula One Management (FOM) ผู้ถือลิขสิทธิ์จัดการแข่งขัน F1 เองก็ออกแถลงการณ์ เรียกร้องให้ Red Bull หาทางออกในเรื่องนี้โดยเร็วเช่นกัน

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ