News

แลนโด้ นอร์ริส เปิดตัวหมวกกันน็อกยกย่องอดีตที่ปรึกษาทีม พร้อมลายเซ็นทั้งทีม

เปิดตัวหมวกกันน็อกลายพิเศษออกมาเพิ่มอีกหนึ่งลายเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ แลนโด้ นอร์ริส นักขับ F1 ทีม McLaren โดยหมวกกันน็อกลายใหม่นี้ออกแบบมาเพื่อยกย่องให้กับ กิล เดอ เฟอร์ราน อดีตที่ปรึกษาและผู้อำนวยการด้านกีฬาของทีมที่เสียชีวิตเมื่อปีที่ผ่านมา 

 

โดยหมวกใบนี้นั้นเป็นหมวกลายเดียวกับที่ กิล เดอ เฟอร์ราน  เคยสวมใส่ในการแข่งขัน Indy 500 ซึ่ง แลนโด้ นอร์ริส สวมใส่ในการทดสอบช่วงพรีซีซั่นวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังให้สต๊าฟฟ์ทั้งทีมจารึกลายเซ็นอีกด้วย 

"เราสูญเสียคนสำคัญของเราไปเมื่อปลายปีที่แล้ว เขาเป็นเพื่อนรักของผม เขาอยู่เคียงข้างผมตั้งแต่ผมเริ่มเข้ามาใน F1 เขาไม่ใช่แค่คนที่ทำให้ผมมีเสียงหัวเราะและมีช่วงเวลาที่ดี แต่เขาดูแลไม่ว่าจะในหรือนอกสนาม" 

"นี่คือดีไซน์หมวกที่เขาเคยใส่คว้าแชมป์รายการ Indy 500 และผมจะใส่มันในวันนี้เพื่อเป็นการขอบคุณสำหรับทุกสิ่งและให้เขารู้ว่าพวกเรานึกถึงเขาอยู่เสมอ เขายังเป็นส่วนหนึ่งของ McLaren หมวกใบนี้สำหรับคุณ" 

สำหรับ กิล เดอ เฟอร์ราน เคยดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการด้านกีฬาตั้งแต่ปี 2018 ถึง 2021 ก่อนจะนั่งแท่นที่ปรึกษาเมื่อปี 2023 และเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวาย

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล