News

เซอร์ ลูอิส แฮมิลตัน เปิดใจ ถึงเวลาเปิดบันทึก F1 บทใหม่กับ Ferrari

ถือเป็นการย้ายทีมสะเทือนวงการรถสูตรหนึ่ง หรือ F1 เมื่อ เซอร์ ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 7 สมัย ตัดสินใจย้ายจากทีม Mercedes สู่ Ferrari ในปี 2025

 

และใน พรีซีซั่นเทสต์ หรือการทดสอบก่อนเปิดฤดูกาล 2024 ที่ประเทศบาห์เรน เจ้าตัวก็เปิดใจกับสื่อถึงเรื่องนี้เป็นครั้งแรกว่า

"ผมมีความสัมพันธ์กับ Mercedes มาตั้งแต่อายุ 13 ปี พวกเขาสนับสนุนผม และเรามีการเดินทางที่เหลือเชื่อร่วมกัน สร้างประวัติศาสตร์ในวงการกีฬา มันเป็นสิ่งที่ผมภาคภูมิใจอย่างมาก"

“แต่ท้ายที่สุดแล้ว ผมกำลังเขียนเรื่องราวของตัวเอง และผมก็รู้สึกว่าถึงเวลาเริ่มต้นบทใหม่แล้ว"

ขณะเดียวกัน เจ้าตัวก็เปิดใจถึงความหลงใหลในรถและทีม Ferrari ว่าที่ต้นสังกัดใหม่ ว่ามี มิชาเอล ชูมัคเกอร์ แชมป์โลก 7 สมัย มากที่สุดร่วมเท่าเขาเป็นต้นเหตุสำคัญ

"ผมคิดว่าสำหรับนักแข่งทุกคนที่เติบโตขึ้นมา ได้เห็นประวัติศาสตร์ ได้เห็น มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ในช่วงรุ่งโรจน์ ผมคิดว่าเราทุกคนนั่งอยู่ในโรงรถของเรา และคุณเห็นหน้าจอปรากฏขึ้น คุณเห็นคนขับในค็อกพิทสีแดง และคุณสงสัยว่าอะไรจะเกิดขึ้น มันจะเหมือนถูกล้อมรอบด้วยสีแดง"

"คุณเคยไปชมรายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่มอนซ่า และคุณเห็นทะเลสีแดงของแฟน ๆ Ferrari และคุณคงได้แต่ทึ่งกับสิ่งนั้น แต่พวกเขาไม่ประสบความสำเร็จมากนักนับตั้งแต่สมัยของมิชาเอล และผมมองว่ามันเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่"

"ตอนเด็กๆ ผมเคยเล่นเกมคอมพิวเตอร์ Grand Prix 2 เหมือนกับมิชาเอลในรถ Ferrari คันนั้น มันเป็นความฝันอย่างแน่นอน และผมก็ตื่นเต้นกับมันมากครับ"

F1 ฤดูกาล 2024 จะเปิดฉากที่ประเทศบาห์เรน ระหว่างวันที่ 29 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคมนี้

 

ที่มา :

https://www.crash.net/f1/news/1044627/1/lewis-hamilton-opens-shock-ferrari-move-and-michael-schumacher-dream

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต