News

F1 เหมาใช้ Sphere ตลอดช่วง Las Vegas GP สั่งห้ามใช้สีแดง, เหลือง, น้ำเงิน

Sphere คือโดมขนาดยักษ์ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีจุดเด่นคือเป็นโดมที่ถูกหุ้มไว้ด้วยจอ LED ทั้งภายนอกและภายใน ซึ่งใช้ในการจัดคอนเสิร์ตแล้วหลายต่อหลายงาน

 


Sphere นั้นถือเป็นพื้นที่ใกล้เคียงของสนามแข่ง F1 รายการ ลาสเวกัส กรังด์ปรีซ์ อีกด้วย โดยอยู่ในช่วงระหว่างโค้ง 7-9 ของสนาม นั่นทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันตัดสินใจเช่าการใช้งาน Sphere แบบเหมา ๆ ตลอดช่วงก่อน ระหว่าง และหลังการแข่งขัน ที่จะมีระหว่างวันที่ 16-18 พฤศจิกายนนี้ตามเวลาสหรัฐอเมริกา

นั่นทำให้วง U2 ที่กำลังใช้ Sphere จัดคอนเสิร์ต 6 เดือน 36 รอบ ตั้งแต่เดือนกันยายน 2023 ถึงกุมภาพันธ์ 2024 ต้องหยุดพักการแสดงชั่วคราวจนถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้

การเช่า Sphere ของทาง F1 ทำให้พวกเขาได้สิทธิ์ใช้งานทุกอย่าง รวมถึงจอ LED นอกสนาม ซึ่งก็เตรียมใช้ประโยชน์จากการขายพื้นที่โฆษณาอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม ได้มีคำสั่งห้ามใช้ 3 สีเป็นสีหลักที่แสดงขึ้นจอ ประกอบด้วย สีเหลือง สีแดง และสีน้ำเงิน เพื่อไม่ให้นักแข่งเกิดการสับสน

ทั้งสามสีถือเป็นสีสัญลักษณ์ในการแข่งขัน F1 โดยสีเหลือง เป็นสัญญาณเตือน สีแดง ยุติการแข่งขัน และสีน้ำเงิน เตือนรถช้าที่ขับอยู่ข้างหน้านั่นเอง โดยหากมีสัญญาณเตือนตามที่กล่าวไปข้างตัน นักขับจะต้องมองที่ไฟข้างสนามเหมือนเช่นที่ทำกันมาปกติ

 

ที่มา :

https://www.motorsport.com/.../f1-bans-red.../10546867/

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1