News

สกิน DIVINE MONKEY ในเกม OVERWATCH 2 มีต้นแบบมาจากหนุมานในวรรณคดีเรื่อง รามเกียรติ์

เกมแนวแบทเทิล 5 VS 5 ชื่อดังอย่าง OVERWATCH 2 ที่ได้รับความนิยมจากเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลก และมีการจัดการแข่งขันชิงเงินรางวัลหลักหลายร้อยล้านบาทในการแข่งขัน The Overwatch World Cup

 


ล่าสุดการอัพเดทร้านค้าภายในเกมเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาได้มีการวางจำหน่ายสกินใหม่ของตัวละคร Genji ที่มีชื่อว่า “DIVINE MONKEY” หรือบ้านเราอาจรู้จักกันดีในชื่อ "หนุมาน" จากฝีมือคนไทย

ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ชื่อ Chonlawat Thammawan หนึ่งในทีมออกแบบสกิน DIVINE MONKEY เผยว่าตอนแรกที่เขาคิดไอเดียสกินของซีซั่นที่สาม ด้วยธีม Asian Mythology (ตำนานทางฝั่งเอเชีย) ซึ่งที่ผ่านมาเกม OVERWATCH เคยมีสกินจากทางฝั่งของเกาหลี, ญี่ปุ่น, จีนซะเป็นส่วนใหญ่

ซึ่งเจ้าตัวกังวลมากเพราะกลัวว่าชาวต่างชาติจะไม่เข้าใจว่า หนุมาน นั้นคืออะไร อย่างไรก็ตาม หนุมาน ที่เปรียบเสมือนฮีโร่ของคนไทย ก็ถูกนำมาทำเป็นสกิน Divine Monkey

เหตุผลที่ใช้ชื่อสกินว่า DIVINE MONKEY นั่นก็เพราะคำว่า หนุมาน มีต้นกำเนิดมาจากประเทศอินเดีย ซึ่งก็ไม่ทราบว่าทางฝั่งอินเดียยังกราบไหว้เทพองค์นี้อีกไหม พวกเราจึงได้เห็นสกิน Divine Monkey หนุมานเวอร์ชั่นรามเกียรติ์แบบที่ชาวไทยชินตากัน

นอกจากนี้หัวหน้าทีมคอนเซปต์เข้ามาคุยและบอกกับเขาว่าเคยดูภาพยนต์เรื่อง หนุนามพบ 7 ยอดมนุษย์ ที่เคยฉายเมื่อปี พ.ศ. 2517 โดยหัวหน้าบอกว่าเพิ่งรู้นี่แหละว่ามันเป็นไอค่อนของไทย เขาเลยอยากทำสกินนี้เป็นพิเศษ

โดยสกิน DIVINE MONKEY ของตัวละคร Genji เป็นสกินในระดับ Legendary สนนราคาอยู่ที่ 3,100 OC แต่ทว่าตอนนี้มีโปรโมชั่นลดราคา 25 % เหลือเพียง 2,300 OC เกมเมอร์ชาวไทยไม่ควรพลาด

สามารถไปอุดหนุนสกินนี้ได้ที่ :

 https://us.shop.battle.net/en-us/family/overwatch/items/1079966/divine-monkey-genji-bundle?fbclid=IwAR14FTCRN6V4y8jwobRDvEG1RVYrMCN-cG15BwDL5ninueZ4_rffZaK7_dk

 

 

ที่มา :

 https://www.facebook.com/takky.bubumon/posts/pfbid02rVankjveNpbvrtn4xwvypXQna2gz9k372U1tABukuoaZfo8fq6YD62ugFJNXhTYGl

Author

วิรวิชญ์ เจริญเชื้อ

The handsome boy like Jackson Wang and the best singer of Main Stand.

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff