News

Bacon Time ทำเต็มที่ ผ่านอุปสรรคผู้เล่นหลักถูกแบน สู่รองแชมป์ RPL 2024 Winter

จบลงไปแล้วสำหรับรายการ RoV Pro League 2024 Winter ที่ชัยชนะตกไปเป็นของ eArena หลังย้ำชัยใส่ Bacon Time ไปได้ 4 - 3 เกมในรอบชิงชนะเลิศรับเงินรางวัล 6 ล้านบาท อีกทั้งยังเป็นการคว้าแชมป์ลีกครั้งแรกของกระต่ายคลั่งอีกด้วย ส่งผลให้ Bacon Time พลาดแชมป์โอกาสคว้าแชมป์สมัยที่ 6 ไปอย่างน่าเสียดาย

 


แต่อีกหนึ่งประเด็นที่ไม่สามารถมองข้ามได้ คือดราม่าก่อนเริ่มการแข่งขันรอบเพลย์ออฟของทีม Bacon Time ที่ส่งผลกระทบมากต่อทีมซึ่งหนึ่งในประเด็นสำคัญของเรื่องนี้คือการที่ทีมถูกแบนผู้เล่นตัวหลักอย่าง Bboss

นัฐภัทธ ภูนีรับ หรือ Bboss เป็นผู้เล่นในตำแหน่งสำคัญอย่าง Jungler เจ้าตัวย้ายมาร่วมทัพ Bacon Time ในช่วงเดือนกรกฎาคมก่อนลุยศึก RoV Pro League ซีซั่นใหม่และทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจพา Bacon Time เก็บชัยชนะ 11 ครั้งจาก 14 เกมที่ลงเล่นอยู่อันดับที่ 1 ของตาราง ในรอบเก็บคะแนน คว้าสิทธิ์เล่นในรอบเพลย์ออฟได้แบบไม่ยากเย็น

แต่แล้วเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2567 ก่อนเริ่มรอบเพลย์ออฟเพียงไม่กี่วัน Bboss กำลังหลักของทีมถูกตรวจสอบก่อนพบว่าเจ้าตัวเคยรับปั๊มแรงค์มาก่อน จึงถูกตัดสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน RPL 2024 Winter รวมทั้งการแข่งขันและสิทธิ์อื่นๆ ที่จัดขึ้นโดยการีน่า (Garena) เป็นระยะเวลา 2 ปี

จากบทลงโทษนี้ทำให้ Bacon Time ตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก เนื่องจากทัวร์นาเมนต์ที่ใกล้เข้ามาเต็มที โอกาสจึงตกไปถึง Deawwy ที่เล่นในตำแหน่ง Support เจ้าตัวย้ายมาจากทีมชุดเล็ก Bacon Dream ขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ Bacon Time เพื่อลุยศึกนานาชาติ APL 2024 และได้รับการใส่ชื่อเป็นตัวสำรองในทัวร์นาเมนต์นี้

Bacon Time มีเวลาการซ้อมด้วยไลน์อัพใหม่เพียง ‘หนึ่งสัปดาห์เศษ’ ก่อนเริ่มการแข่งขัน ถึงแม้จะเกิดดราม่าขึ้นมากมายแต่สมาชิกในทีมคงยังไม่ย้อท้อกัดฟันสู้ จนมาถึงรอบชิงชนะเลิศ แม้ได้รับความพ่ายแพ้ที่ถูกยัดเยียดมาจาก eArena แต่ทีม Bacon Time ยังได้รับคำชื่นชมพร้อมตำแหน่งพระรองประจำทัวร์นาเมนต์ไปครอง

ด้วยผลงานของทีมที่มาไกลถึงรอบชิงเป็นสิ่งที่เกินความคาดหมายของแฟนอีสปอร์ตจากการขาด Jungler ตัวหลักอย่าง Bboss และคนที่มาเล่นในตำแหน่งนี้แทนนั้นก็คือกัปตันทีม Taox ที่ปกติจะเล่นในตำแหน่ง Support

ส่วนผลงานของ eArena ต้องยกเครดิตให้กับ TNK โค้ชของทีม ที่มีประสบการ์ณเป็นถึงอดีตเพลย์เยอร์เกม Dota / Dota 2 สมัย MiTH.Trust ที่เคยได้ไปเวทีระดับโลกอย่าง TI มาแล้ว ก่อนผันตัวมาเป็นโค้ชโดยเจ้าตัวมีผลงานเด่นๆ จากการคุม ทีม Valencia จบอันดับที่ 2 ในรายการ AIC 2023 และ APL 2023 Summer การคว้าแชมป์ครั้งนี้ถือเป็นการปลดล็อคความสำเร็จครั้งสำคัญของ TNK

ทั้งนี้ Bacon Time จบอันดับที่สองนับเป็นการชวดแชมป์ 4 ครั้งติด และคว้าเงินรางวัล 1,800,000 บาทพร้อมตั๋วไปลุยศึกนานาชาติพร้อมกับตัวแทนประเทศไทยอีก 4 ทีมอย่าง eArena, Hydra Esports, FULL SENSE และ Talon Esports ในรายการ AIC 2024 ที่จะขึ้นที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง 29 ธันวาคม ที่จะถึงนี้

 

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1