News

ลงสายล่างมาตบพี่ Ku Aurora คว้าตั๋วแข่ง TI 2024 23, Jabz, Q ตัวแทนไทยลุย Dota 2 ชิงแชมป์โลก

กล่าวถึงการแข่งขันอีสปอร์ต หนึ่งในรายการใหญ่ที่สุดของโลก คงหนีไม่พ้น The International หรือ Dota 2 ชิงแชมป์โลก และในการแข่งขันปี 2024 แฟนกีฬาชาวไทยยังคงได้เชียร์ผู้เล่นชาวไทยในการแข่งขันรอบสุดท้ายเหมือนเช่นหลาย ๆ ปีที่ผ่านมา

 
 
ในการแข่งขันรอบคัดเลือกโซน SEA หรือเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ชิงตั๋ว 2 ใบไปรอบสุดท้าย Aurora ทีมที่ใช้โปรเพลเยอร์ชาวไทยในทีมถึง 3 คน ประกอบด้วย "23" หนึ่งนรา ธีรมหานนท์ Carry ระดับชั้นนำของโลก, "Jabz" อนุชา จิระวงศ์ Offlaner มากประสบการณ์ และ "Q" วรวิทย์ เมฆฉาย Support ลงเล่นในเกมชิงแชมป์สายล่างกับ TNC Predator
 
เส้นทางก่อนหน้ามาถึงเกมนี้ Aurora อยู่ในสายบนมาจนถึงรอบชิงแชมป์ แต่แพ้ให้กับ Talon ทีมเก่าของทั้ง 23, Jabz, Q จนต้องมาเจอกับ TNC Predator ที่มี Carlo "Kuku" Palad โปรเพลเยอร์ชาวฟิลิปปินส์ ผู้มีประวัติกับโปรเพลเยอร์ชาวไทยอย่างโชกโชนนำทัพ ในเกมชิงตั๋วใบสุดท้าย
 
ผลปรากฏว่ากลายเป็นงานง่ายของ Aurora จนช่องแชทถึงกับบอกว่า เหมือนตั้งใจลงสายล่างมาตบพี่ Ku ชนะ TNC Predator ไปอย่างสบาย 2-0 เกม
 
Aurora คว้าตั๋วใบสุดท้ายของโซน SEA ไปแข่ง TI 2024 โดยถือเป็น TI ครั้งที่ 6 ของ Jabz, ครั้งที่ 4 ของ 23 และครั้งที่ 3 ของ Q
TI 2024 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 4-15 กันยายน นี้ ที่กรุงโคเปนเฮเก้น ประเทศเดนมาร์ก

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต