News

ยอมไม่ได้ 76ers เหมาตั๋ว 2,000 ใบแจกแฟนบาส หลังเจอกองเชียร์ “นิกส์” เสียงดังกว่าจน เอ็มบีด เล่นไม่ได้

ขึ้นชื่อว่าเป็นการแข่งขัน NBA ในรอบเพลย์ออฟ แน่นอนว่านี่คือช่วงเวลาสำคัญของแต่ละทีมที่ผ่านเข้ามาสู่รอบตัดเชือกเพื่อแย่งชิงโอกาสในการเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศและคว้าแชมป์ประจำฤดูกาล ซึ่งในแต่ละเกมจะมีแฟนบาสของทั้งทีมเจ้าบ้านและทีมเยือนที่เดินทางมาร่วมส่งเสียงเชียร์ พร้อมกดดันฝ่ายตรงข้ามจนเต็มสนาม

 


แต่ทั้งกลับมีเหตุการณ์ที่ทำให้ทางทีม ฟิลาเดลเฟีย 76ers ขุ่นเคืองใจอยู่ไม่น้อยจนทำให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการทำทีมตัดสินใจเหมาตั๋วการเข้าชมการแข่งขันรอบเพลย์ออฟเกมที่ 6 จำนวน 2,000 ใบ พร้อมนำมาแจกให้กับแฟนบาสในเมืองเพื่อให้เข้ามาชมในเกมดังกล่าว

เรื่องราวนี้ต้องย้อนกลับไปในการแข่งขันรอบเพลย์ออฟเกมที่ 4 ฟิลาเดลเฟีย 76ers มีคิวเปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ นิวยอร์ก นิกส์ ซึ่งผลการแข่งขันในเกมดังทีมเจ้าบ้านกลับพ่ายไปด้วยคะแนน 92-97 ตามหลังซีรีส์ 3-1 เกม

“มันน่าผิดหวังมาก ผมรักแฟนๆของเราแต่เราอาจโชคร้ายไปหน่อย ผมไม่ได้เรียงร้องให้พวกเขาเข้ามาชมเกม แต่ผมอยู่ที่นี่มา 10 ปีแล้ว เมืองนี้ขึ้นชื่อเรื่องกีฬา มันทำให้ผมหัวเสียนิดหน่อย ผมไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นผมไม่โอเค”

นี่คือความรู้สึกของ โจเอล เอ็มบีด ที่เผยหลังจบเกม เพราะว่าเกมนี้เป็นหนึ่งในเกมที่ ฟิลาเดลเฟีย 76ers มีความได้เปรียบนั่นก็คือการเล่นในบ้าน แต่แฟนบาสที่เข้ามาส่วนใหญ่นั้นเป็นแฟนบาสของ นิวยอร์ก นิกส์ ที่เดินทางเข้ามาชมเกมในรังเหย้าของทีม 76res อย่างล้นหลาม และยังมีการกดดัน โจเอล เอ็มบีด สตาร์ของทีมตลอดทั้งเกม

แต่หลังจากนั้นในรอบเพลย์ออฟเกมที่ 5 76ers สามารถบุกไปชนะ นิกส์ 106-112 คะแนน ตีตื้นซีรีส์ 3-2 เกม ส่งผลให้ในเกมที่ 6 ที่ 76ers กลับมาเล่นที่รังเหย้า เวลส์ ฟาร์โก้ เซ็นเตอร์ นั้นมีความสำคัญอย่างมากกับการต่อชีวิตเพื่อมีโอกาสตีเสมอซีรีส์ 3-3 และตัดสินในเกมที่ 7

อย่างไรก็ตามประวัติศาสตร์ต้องไม่ซ้ำรอยกับการมอบโอกาสให้แฟนบาสของ นิวยอร์ก นิกส์ เข้ามากดดันเฉกเช่นเกมที่ 4 และได้มีการแก้ปัญหาเรื่องนี้ด้วยการเหมาตั๋วเข้าชมเกมถึง 2,000 ใบ ก่อนที่จะนำไปแจกให้กับแฟนบาสในเมือง

ความคิดนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่าง จอร์ช แฮร์ริส , เดวิด บลิทเซอร์ , เดวิด อเดลแมน และ ไมเคิล รูบิน (ซีอีโอ Fanatics) หุ้นส่วนของทีม 76ers ที่ตัดสินใจเหมาตั๋วเข้าชมเกมเพื่อนำไปแจกให้กับแฟนบาสที่อยู่ในฟิลาเดเฟีย

“จอร์ช แฮร์ริส , เดวิด บลิทเซอร์ , เดวิด อเดลแมน และผมได้ร่วมมือกันซื้อตั๋วมากกว่า 2,000 ใบ สำหรับการแข่งขันเกมที่ 6 ในบ้านของเรา ผมไม่สามารถปล่อยให้แฟนบาสของ นิกส์ เข้ามายึดสนามของราได้อีก ตั๋วทั้งหมดนี้จะมอบให้กับเจ้าหน้าที่ฉุกเฉิน ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและองค์กรอื่นๆ ในเมืองนี้” ไมเคิล รูบิน โพสต์ข้อความผ่าน X เพื่อหวังเชิญชวนแฟนบาสของ 76ers เข้ามาร่วมรับชมเกมดังกล่าว

อลิ เบนเนอร์ พยาบาลหญิงหนึ่งในผู้โชคดีที่มีโอกาสได้รับตั๋วเข้าชมเกมเพลย์ออฟเกมที่ 6 จำนวน 2 ใบ เผยความรู้สึกของเธอ

“ฉันอาจจะมีการติดต่อเร็วและมีความโชคดีด้วย หากฉันม่ได้ตั๋วใบนี้ก็คงจะไปหาร้านนั่งดูการแข่งขัน การจัดการแบบนี้ดีมากๆด้วย เพราะว่าในสัปดาห์หน้าเป็นสัปดาห์แห่งการขอบคุณพยาบาล ฉันคิดว่านี่เป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับการขอบคุรบุคลากรทางการแพทย์”

ท้ายที่สุดแล้วแม้ว่าเจ้าของทีมจะสรรหาวิธีการกำจัดแฟนบาสของ นิวยอร์ก นิกส์ ได้สำเร็จแล้ว แต่การแข่งขันในเกมที่ 6 นี้ 76ers ก็ยังไม่สามารถต้าน นิกส์ และพ่ายไปในที่สุดด้วยสกอร์ 115-118 คะแนน

ส่งผลให้ทีม นิวยอร์ก นิกส์ ปิดซีรีส์ 4-2 เกม เข้าสู่รอบเพลย์ออฟที่ 2 แข่งขันกับ อินเดียนา เพเซอร์ส

 

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "