News

NBA สั่งแบน จอนเทย์ พอร์เตอร์ ตลอดชีวิต ข้อหาฝ่าฝืนกฎการพนัน

NBA ลีกบาสเกตบอลอาชีพของสหรัฐอเมริกาและอันดับ 1 ของโลก สั่งลงโทษ จอนเทย์ พอร์เตอร์ ผู้เล่นของทีม โตรอนโต้ แรปเตอร์ ห้ามลงเล่นใน NBA ตลอดชีวิต จากข้อหาฝ่าฝืนกฎการพนัน

 


จอนเทย์ พอร์เตอร์ น้องชายของ ไมเคิล พอร์เตอร์ จูเนียร์ ฟอร์เวิร์ดดีกรีแชมป์ NBA กับ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ถูก NBA สืบสวนพบว่า ได้แหกกฎเรื่องการพนันของ NBA หลายประการ ไม่ว่าจะเป็น นำเรื่องสภาพร่างกายของตัวเอง ที่ถือเป็นความลับ ไปเปิดเผยกับนักพนัน ตลอดจนลงสนามแบบไม่เต็มที่ เพื่อช่วยให้นักพนันชนะเดิมพัน

โดยในเกมที่ แรปเตอร์ส เปิดบ้านพบ ซาคราเมนโต้ คิงส์ เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา เจ้าตัวลงสนามเพียง 3 นาที ก่อนขอไม่เล่นต่อโดยอ้างว่าป่วย อย่างไรก็ตาม บริษัทรับพนันไม่ยอมจ่ายเงินให้นักพนันที่เดิมพันไว้ หลังพบว่าการพนันดังกล่าวน่าสงสัย

ไม่เพียงเท่านั้น ในช่วงที่เขาถูกส่งลงไปเล่นกับ แรปเตอร์ส 905 ใน G League ซึ่งเป็นทีมน้องของ โตรอนโต้ แรปเตอร์ส ตามสัญญาสองทาง จอนเทย์ พอร์เตอร์ ได้เล่นพนันการแข่งขันบาสเกตบอล NBA โดยใช้แอคเคาน์ของเพื่อนถึง 13 ครั้ง แม้ไม่ได้ลงเดิมพันในเกมที่ตัวเองลงสนามก็ตาม

พฤติกรรมดังกล่าว ฝ่าฝืนกฎของ NBA ที่ห้ามนักกีฬาเล่นพนันบาสเกตบอล (แต่สามารถเล่นพนันกีฬาอื่น ๆ ได้) ทาง NBA จึงมีคำตัดสิน สั่งลงโทษจอนเทย์ พอร์เตอร์ ห้ามยุ่งเกี่ยวกับลีกตลอดชีวิต

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ