News

เคท มาร์ติน มาส่งกำลังใจให้ เคทลิน คลาร์ก เพื่อนร่วมทีม แต่ถูกดราฟต์เข้า WNBA ด้วย

หลังจากปิดฉากการแข่งขันบาสเกตบอลหญิงในระดับมหาวิทยาลัยหรือ NCAA แน่นอนว่าช่วงเวลาสำคัญของผู้เล่นที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมก็คือการเฝ้ารอคอยงานดราฟต์ประจำปีที่จัดขึ้นในวันที่ 15 เมษายน ตามเวลาในต่างประเทศ เพื่อคัดเลือกเข้าไปสู่การแข่งขันบาสเกตบอลอาชีพอย่าง WNBA

 


ในวันดังกล่าวมีนักกีฬาหลายสิบชีวิตที่เดินทางเข้ามาร่วมงานในครั้งนี้ หนึ่งในนั้นคือ เคท มาร์ติน พอยต์การ์ดของ ไอโอวา ฮอว์กอายส์ ที่เดินทางมาร่วมงานเพื่อส่งกำลังใจให้กับเพื่อนร่วมทีมสมัยมหาวิทยาลัยอย่าง เคทลิน คลาร์ก เท่านั้น

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าการมาร่วมงานของเธอนั้นจะทำให้เธอได้พบกับเรื่องราวสุดเซอร์ไพรส์ เพราะว่าเธอเองกลับมีรายชื่อดราฟต์เข้าสู่การแข่งขัน WNBA อย่างน่าตกใจ โดยถูกดราฟ์เข้ามาสู่ทีม Las Vegas Aces ด้วยอันดับที่ 18 ในรอบที่ 2

"ตอนนี้ฉันมีหลายความรู้สึกจนบอกไม่ถูก ฉันมีความสุขมากที่ได้มาอยู่ตรงนี้ จริง ๆ แล้วฉันมาที่นี่เพื่อให้กำลังใจ เคทลิน คลาร์ก แต่ฉันเองก็หวังว่าชื่อของฉันเองก็จะถูกเรียกด้วยเช่นกัน ซึ่งสิ่งเดียวที่ฉันต้องการก็คือโอกาสและตอนนี้ฉันก็ได้รับมันแล้ว ฉันตื่นเต้นมากเลยจริง ๆ" เคท มาร์ติน เผยความรู้สึกต่อ ESPN

สำหรับผลงานของ เคท มาร์ติน ตลอดการเล่นบาสเกตบอลกับทีม ไอโอวา ฮอว์กอายส์ สิ้นสุดการทำคะแนนที่ 1,299 แต้ม 756 รีบาวน์และ 473 แอสซิสต์

ส่วน เคทลิน คลาร์ก ถูกดราฟต์เข้าสู่ลีกเป็นอันดับที่ 1 กับทีม Indiana Fever และในงานดราฟต์ประจำปีนี้ยังเป็นครั้งแรกที่มีนักกีฬาจาก ไอโอวา ฮอว์กอายส์ 2 คนถูกดราฟต์เข้าสู่ WNBA นับตั้งแต่ปี 1998 

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ