News

โอเจ ซิมป์สัน อดีตตัววิ่ง NFL และผู้ต้องหาคดีดัง เสียชีวิตด้วยวัย 76 ปี

โอเจ ซิมป์สัน อดีตผู้เล่นอเมริกันฟุตบอลตำแหน่งตัววิ่งคนดัง ที่หลายคนอาจคุ้นหูกับการสู้คดีฆาตกรรมสะท้านโลก เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 76 ปี โดยครอบครัวซิมป์สันได้โพสต์ลง X หรือ Twitter ว่า

 

 

"เมื่อวันที่ 10 เมษายน โอเรนทัล เจมส์ ซิมป์สัน พ่อของเราเสียชีวิตจากการต่อสู้กับโรคมะเร็ง โดยมีลูก ๆ และหลาน ๆ ของเขาอยู่เคียงข้าง ในช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงนี้ ครอบครัวของเขาขอให้ทุกคนเคารพความปรารถนาในความเป็นส่วนตัวและความสง่างามของพวกเขา"

โอเจ ซิมป์สัน สร้างชื่อจากสนามกีฬา ด้วยการเป็นรันนิ่งแบ็ก หรือตัววิ่งฝีเท้าฉกาจในกีฬาอเมริกันฟุตบอล เจ้าของรางวัล ไฮส์แมน โทรฟี่ หรือผู้เล่นอเมริกันฟุตบอลยอดเยี่ยมระดับมหาวิทยาลัยปี 1968 ก่อนเข้าสู่ NFL ลีกอาชีพในฐานะดราฟต์หมายเลข 1 ปี 1969 กับ บัฟฟาโล่ บิลส์ และได้รางวัล MVP หรือผู้เล่นทรงคุณค่าของลีกเมื่อปี 1973 แม้ไม่เคยคว้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์ทั้งกับบิลส์ และ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตี้ไนเนอร์ส อีกทีมที่เขาเล่นให้ก็ตาม

หลังเลิกเล่นในปี 1979 โอเจหันหน้าเข้าสู่วงการบันเทิง กับการเล่นภาพยนตร์หลายเรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง The Naked Gun ทั้ง 3 ภาค

ทว่าชีวิตของเขาเจอกับจุดพลิกผันสำคัญในปี 1994 หลังตกเป็นผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรม นิโคล บราวน์ ซิมป์สัน อดีตภรรยา กับ รอน โกลด์แมน เพื่อนของนิโคล กลายเป็นคดีดังระดับโลก แต่คณะลูกขุนลงความเห็นให้เขาไม่มีความผิดในการตัดสินคดี เมื่อปี 1995

อย่างไรก็ตาม ซิมป์สันก็ต้องเข้าไปใช้ชีวิตในเรือนจำจนได้ หลังเขานำทีมบุกปล้นคาสิโนที่เมือง ลาสเวกัส ในปี 2007 และถูกจับได้ ถูกตัดสินจำคุก 33 ปี เมื่อปี 2008 ก่อนได้รับการปล่อยตัวเมื่อปี 2017 โดยมีทัณฑ์บน และบริสุทธิ์ผุดผ่อง ไม่มีมลทินมัวหมองเมื่อปี 2021

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ