News

นักเรียนวัย 13 ปี ในสหรัฐฯ คว้าเงินกว่า 3 แสนบาท หลังชู๊ตบาสลงสี่ลูก รวมระยะครึ่งสนาม ใน 25 วินาที

เจเจ แฟรงค์ส นักเรียนวัย 13 ปี จากรัฐนอร์ทดาโคตา ในประเทศสหรัฐอเมริกา ได้รับเงินรางวัล 10,000 ดอลลาร์ หรือราว 360,000 บาท หลังจากชู้ตบาสลงสี่ลูกภายใน 25 วินาที

 


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในการแข่งขันบาสเกตบอลในโรงเรียนคาทอลิกบิชอปไรอัน ในเมืองไมนอร์ ขณะพักครึ่งได้มีกิจกรรมที่ทุกคนสามารถเข้าร่วมได้ โดยจะจับสลากจากรายชื่อผู้เข้าร่วมและมีเพียงหนึ่งคนเท่านั้นที่จะได้เข้าไปชิงเงินรางวัล 10,000 ดอลลาร์

นอกจากนั้นยังมีกติกาว่า ผู้ที่ได้รับเลือกจะต้องชู้ตบาสให้ลงห่วงทั้งหมด 4 ลูก ภายใน 25 วินาที โดยลูกแรกเป็นการเรย์อัพ ลูกที่สองเป็นการยิงจุดโทษ ลูกที่สามชู้ตจากเส้นสามคะแนน และลูกสุดท้ายจะต้องชู้ตครึ่งสนาม ซึ่งต้องลงห่วงทั้งสี่ลูก จึงจะได้รับเงินรางวัล

ซึ่งผลปรากฏว่า เจเจ แฟรงค์ส หนุ่มน้อยวัย 13 ปี จากโรงเรียนคาทอลิกบิชอปไรอัน ไม่ปล่อยให้โอกาสหลุดลอย ชู้ตลงห่วงไปทั้งหมดสี่ลูก ในเวลา 25 วินาที ทำให้ผู้ชมทั้งสนามรวมไปถึงกรรมการต้องตะลึงไปตามๆกัน พร้อมกับวิ่งเข้าไปกอดและร่วมยินดีกับเขาที่สามารถคว้ารางวัลได้สำเร็จ

สามารถรับชมคลิปได้ที่นี่ : (20) KTIV News Four on X: "7th-grader in North Dakota makes half-court shot to win $10K https://t.co/XzUH3faDRdhttps://t.co/H4mAzKCXAZ" / X (twitter.com)

หลังจากได้รับรางวัล เจเจ แฟรงค์ส ก็ได้ออกมาเล่าถึงเหตุการณ์นี้ว่า “ผมไม่ได้คาดหวังที่จะชนะเกมนี้ มันเซอร์ไพรส์มากๆเมื่อผมเห็นลูกยิงครึ่งสนามของผม ผมรู้เลยว่าลูกนี้พระเจ้าช่วยผมแน่ๆ”

อย่างไรก็ดี แม่ของเจเจยังได้ออกมาบอกว่า “เจเจเข้ารับการักษาอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่เมื่อปีที่แล้วก่อนจะกลับมาลงเล่นได้และฉันพูดตามตรงว่าลูกยิงของเขาเป็นของขวัญจากพระเจ้า” และเมื่อถูกถามว่าจะนำเงิน 10,000 ดอลลาร์ไปทำอะไร? เธอตอบว่าใช้เป็นค่าเทอมสำหรับเรียนมหาวิทยาลัย

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ