News

เปิดตัวจริง NBA All-Star 2024 เลบรอนติดทีม 20 ปีติด เคอร์รี่หลุดโผ

NBA All-Star เกมรวมดาราของบาสเกตบอล NBA ประจำปี 2024 ใกล้มาถึง และมีการเปิดรายชื่อ 5 ผู้เล่นตัวจริง ตำแหน่งการ์ด 2 คน ตำแหน่งฟรอนท์คอร์ท (ฟอร์เวิร์ด, เซนเตอร์) 3 คน ของทั้งสายตะวันออกและตะวันตกออกจากผลโหวตออกมาแล้ว โดยยังคงใช้สัดส่วนการโหวตจากแฟนบาสเกตบอล 50% ผู้เล่น NBA และสื่อ ฝ่ายละ 25% เช่นเดิม

 

ไฮไลต์มาอยู่ที่สายตะวันตก เพราะนอกจาก เลบรอน เจมส์ ดาวดังค้างฟ้าจาก ลอสแอนเจลิส เลเกอร์ส ติดทีมออลสตาร์ 20 ปีติดต่อกัน ทุบสถิติเดิมของ คารีม อับดุล-จาบาร์ ที่ทำไว้ 19 สมัยแล้ว ปีนี้ สเตฟเฟ่น เคอร์รี่ จอมชู้ต 3 แต้มจาก โกลเด้นสเตท วอริเออร์ส ยังหลุดโผตัวจริง โดยเสียตำแหน่งให้ เช กิลเจียส-อเล็กซานเดอร์ การ์ดฟอร์มแรงจาก โอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ หลังเชได้ผลโหวตเป็นอันดับ 1 จากทั้งผู้เล่น NBA และสื่อ

ตัวจริง NBA All-Star 2024 สายตะวันออก

ฟรอนท์คอร์ท - ยานนิส อันเทโทคุมโป / มิลวอกี้ บัคส์ (กัปตัน)
ฟรอนท์คอร์ท - โจเอล เอ็มบีด / ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส
ฟรอนท์คอร์ท - เจย์สัน เททั่ม / บอสตัน เซลติกส์
การ์ด - ไทรีส ฮาลิเบอร์ตัน / อินเดียนา เพเซอร์ส
การ์ด - เดเมียน ลิลลาร์ด / มิลวอกี้ บัคส์

 

ตัวจริง NBA All-Star 2024 สายตะวันตก

ฟรอนท์คอร์ท - เลบรอน เจมส์ / ลอสแอนเจลิส เลเกอร์ส (กัปตัน)
ฟรอนท์คอร์ท - เควิน ดูแรนท์ / ฟีนิกซ์ ซันส์
ฟรอนท์คอร์ท - นิโกล่า โยคิช / เดนเวอร์ นักเก็ตส์
การ์ด - ลูก้า ดอนซิช / ดัลลัส แมฟเวอริกส์
การ์ด - เช กิลเจียส-อเล็กซานเดอร์ / โอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์
สำหรับผู้เล่นสำรอง สายละ 7 คน เฮดโค้ชของทั้ง 30 ทีมใน NBA จะเลือกและประกาศผลในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ หากมีผู้เล่นถอนตัว อดัม ซิลเวอร์ คอมมิชชันเนอร์ของ NBA จะเลือกผู้เล่นทดแทนโดยอิงจากสายเป็นหลัก
เกม NBA All-Star 2024 จะมีขึ้นในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ ที่เมืองอินเดียนาโปลิส รัฐอินเดียนา โดยจะกลับมาใช้ระบบ สายตะวันออก พบ สายตะวันตก อีกครั้ง หลังครั้งล่าสุดที่ใช้ระบบนี้ ต้องย้อนกลับไปถึงปี 2017

 

ที่มา :

ttps://www.nba.com/news/2024-nba-all-star-starters-announced

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต