News

"สิงห์" จับมือ "วัน แชมเปียนชิพ" ร่วมเป็น ออฟฟิเชียล พาร์ทเนอร์ เสริมแกร่งกลยุทธ์ "โกลบอล สปอร์ต พาร์ทเนอร์ชิพ"

สิงห์ ประกาศเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการกับ วัน แชมเปียนชิพ หนึ่งในเวทีการต่อสู้ที่มีผู้ติดตามทั่วโลกประเดิมไฟต์ ONE 170 ศึกใหญ่ศึกแรกของปีที่ไทย คู่เอกชิงบัลลังก์มวยไทยระหว่าง "ตะวันฉาย VS ซุปเปอร์บอน" ที่ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในวันศุกร์ที่ 24 มกราคม นี้

 

คุณวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ผู้อยู่เบื้องหลังการเจรจาความร่วมมือกับพันธมิตรกีฬาระดับโลกมากมาย เผยว่า "นับเป็นก้าวสำคัญอีกครั้งที่ 'สิงห์' เป็นออฟฟิเชียล พาร์ทเนอร์กับ 'วัน แชมเปียนชิพ' องค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดรายการหนึ่ง ซึ่งเผยแพร่ไปยังผู้ชมกว่า 195 ประเทศทั่วโลก เช่นเดียวกับ 'สิงห์' ที่เป็นแบรนด์คนไทย ที่ทั่วโลกให้การยอมรับในคุณภาพของผลิตภัณฑ์มาตลอดกว่า 90 ปี เราเชื่อว่าการร่วมมือกันครั้งนี้ จะสามารถทำให้ศิลปะการต่อสู้ โดยเฉพาะมวยไทยได้เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับการสร้างนักกีฬามวยไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับโลกเพิ่มมากขึ้น"

"เราเชื่อว่าการได้ร่วมเป็น โกลบอล พาร์ทเนอร์ กับกีฬาใหญ่ระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น การแข่งขันรถสูตร 1 หรือ F1, ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ, การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือโมโตจีพี, การแข่งขันกอล์ฟรายการเก่าแก่ที่สุดรายการหนึ่งอย่าง ดิ โอเพ่น และล่าสุดกับ วัน แชมเปี้ยนชิพ นอกจากเพื่อให้คนไทยได้ชมกีฬาระดับโลกแล้ว ยังสนับสนุนนักกีฬาชาวไทยมีโอกาสก้าวสู่นักกีฬาระดับโลก และยังเป็นการตอกย้ำแบรนด์สิงห์ ในการเป็นโกลบอลแบรนด์อีกด้วย"

จิติณัฐ อัษฎามงคล ประธาน วัน แชมเปียนชิพ ประเทศไทย กล่าวว่า "สำหรับ ONE นี่คืออีกก้าวสำคัญของการที่เราเปิดตัวพันธมิตรและ Partnership ระดับโลกที่แข็งแกร่ง อีกทั้งยังเป็นพันธมิตรที่เป็นแบรนด์ของคนไทยที่ไปสู่ระดับโลก อย่าง 'สิงห์' ที่ทั้งคู่มีความยิ่งใหญ่ในอุตสาหกรรมของทั้ง 2 องค์กร และที่สำคัญทั้งคู่ยังเป็น 2 องค์กรมีใจรักในกีฬาศิลปะการต่อสู้ โดยเฉพาะมวยไทย และต่างเป็นผู้สนับสนุนนักมวยไทยให้ไปสู่ระดับโลก อย่างเช่น ซุปเปอร์บอน และ เพชรทนง ให้มาสู่เวทีสังเวียนศิลปะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกของ ONE Championship จนนักมวยไทยอย่าง ซุปเปอร์บอน ในปัจจุบันได้กลายมาเป็นแชมเปียนโลกระดับซูเปอร์สตาร์ บนแพลตฟอร์มศิลปะการต่อสู้ที่เป็นสื่อกีฬาระดับ Top ของโลกอย่างในรายการ ONE ที่มีโอกาสจะได้เป็นอีกหนึ่งฮีโร่มวยไทยที่มีโอกาสจะเป็นราชัน 2 เข็มขัด ใน 2 ชนิดกีฬาทั้ง มวยไทย และ คิกบ็อกซิ่งได้ หาก ซูเปอร์บอน สามารถเอาชนะ ตะวันฉาย ในศึก ONE 170 ในวันที่ 24 มกราคม นี้ได้ เรารู้สึกตื่นเต้นกับ Partnership นี้มาก และเชื่อว่าด้วยพลังของทั้ง 2 แบรนด์ระดับโลกนี้ เราจะช่วยกันสร้างปรากฏการณ์ที่ยิ่งใหญ่, นวัตกรรมใหม่ ๆ และ ปรากฏการณ์ใหม่ ๆ ให้แก่วงการมวยไทยและวงการกีฬาศิลปะการต่อสู้ ที่จะสร้างฮีโร่ไทยรุ่นใหม่ ๆ ในอนาคตอีกมากมาย ที่จะช่วยยกระดับให้มวยไทยและนักมวยไทย กลายเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นไปอีก และ ประเทศไทย, นักมวยไทย ไปจนถึงผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมมวยไทยอีกมากมาย ก็จะได้ประโยชน์จากปรากฏการณ์ครั้งนี้ ONE Championship มีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งที่ศักยภาพในความเป็นแพลตฟอร์มสื่อกีฬาระดับ Top ของโลกที่มีฐานผู้ชมและแฟนๆในกว่า 190 ประเทศทั่วโลก ที่มีเครือข่ายระบบนิเวศน์ศิลปะการต่อสู้ที่ใหญ่และแข็งแกร่งที่สุดในโลก และ เหล่านักกีฬาระดับซูเปอร์สตาร์ที่เป็น Best of the Best ทั้งชาวไทยและต่างชาติในวงการมวยไทยและศิลปะการต่อสู้ชนิดอื่นๆที่อยู่ในสังกัดของ ONE จะช่วยผลักดันให้สิงห์ให้เป็นที่รู้จัก, มีความยิ่งใหญ่และมีอิทธิพลมากยิ่งขึ้นไปอีกในฐานแฟนๆ กีฬาศิลปะการต่อสู้ทั่วโลก ที่จะร่วมกันสร้างปรากฏการณ์ให้แฟน ๆ กีฬาการต่อสู้ทั่วโลกได้ประทับใจกับแบรนด์ไทยและซอฟพาวเวอร์ของไทยอย่าง ONE Championship และ  สิงห์ ครับ"

ความร่วมมือระหว่าง สิงห์ กับ วัน แชมเปียนชิพ ถือเป็นการต่อยอดความสัมพันธ์ในวงการกีฬาของ สิงห์ ที่ได้มีส่วนร่วมกับการแข่งขันกีฬาระดับโลกมากมาย อาทิ การเป็นเครื่องดื่มแบรนด์รายแรก ๆ ที่เข้าไปสนับสนุน F1 ที่เปรียบเสมือนการเปิดประตูโอกาสของสิงห์ในการทำ Sport Marketing กับพาร์ตเนอร์ระดับโลกแบบเต็มตัว ในฐานะ ออฟฟิเชียล พาร์ทเนอร์ กับทีม Infiniti Red Bull Racing ระหว่างปี 2010-2015, Scuderia Ferrari ระหว่างปี 2016-2018, Alfa Romeo F1 Team ระหว่างปี 2019-2023 และ Stake F1 Team ในปี 2024-2025 นอกจากนี้ สิงห์ ยังเป็น ออฟฟิเชียล พาร์ทเนอร์ กับการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP มาตั้งแต่ปี 2014, ฟุตบอล ในฐานะ ออฟฟิเชียล พาร์ทเนอร์ กับ เชลซี ตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา และกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2010-2016, ดิ โอเพ่น กอล์ฟระดับเมเจอร์รายการเก่าแก่ที่สุดของโลก มาตั้งแต่ปี 2023 และล่าสุด กับการเป็น ออฟฟิเชียล พาร์ทเนอร์ ของ วัน แชมเปี้ยนชิพ ตั้งแต่ปี 2025

สำหรับ ONE มุ่งมั่นที่จะเชิดชูวัฒนธรรมทางศิลปะการต่อสู้อันมีเอกลักษณ์โดดเด่น ไม่ว่าจะเป็น MMA, มวยไทย และคิกบ็อกซิ่ง ผ่านการจัดการแข่งขันที่ได้มาตรฐานระดับโลกทั้งการคัดเลือกนักกีฬา กรรมการ ระบบการตัดสิน การดูแลทางการแพทย์ ตลอดจนโปรดักชันสุดยิ่งใหญ่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยมีการถ่ายทอดสดไปกว่า 195 ประเทศทั่วโลก สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่แก่วงการกีฬาต่อสู้เมืองไทย ด้วยเรตติ้งสูงสุดมายาวนาน จากการถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD สูงเป็นอันดับ 1 ช่วงเวลาซูเปอร์ไพร์มไทม์ และยอดผู้ชมเฉลี่ยถึง 13.6 ล้านคนต่อวัน เป็นข้อมูลยืนยันว่า ONE คือเบอร์หนึ่งผู้จัดการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ในเมืองไทยอย่างแท้จริง
โดยโลโก้ของ สิงห์ จะปรากฏบนทุกสื่อของ วัน แชมเปียนชิพ ในทุกการแข่งขัน ทั้งศึกใหญ่ประจำเดือนของ วัน แชมเปียนชิพ, ONE FIGHT NIGHT และ ONE ลุมพินี ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต