News

จันทร์แจ่ม ลั่น ไม่กลัว ไอมาน เคลิฟ เพราะมีสองกำปั้นเหมือนกัน หลังการันตีเหรียญทองแดงแรกให้ไทย

ในการแข่งขันชกมวยสากลรุ่น 66 กก.หญิง โอลิมปิก 2024 ปารีส "บี" จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง กำปั้นหญิงวัย 24 ปี จากหนองคาย สามารถเอาชนะ บูเซนาซ ซูร์เมเนลี เต็ง 1 จากตุรกี 4-1 การันตีเหรียญทองแดงแรกให้ทัพนักกีฬาไทยได้สำเร็จ แต่ในรอบต่อไปนักชกสาวไทยต้องเจอของแข็งอย่าง ไอมาน เคลิฟ จากแอลจีเรีย

 

ซึ่งในการแข่งขันชกมวยรุ่น 66 กก.หญิง ระหว่าง "บี" จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง และ ไอมาน เคลิฟ จะต้องเป็นไฟต์ที่คนไทยจับจ้องอย่างแน่นอน เนื่องจาก ไอมาน เคลิฟ  กำลังตกเป็นประเด็นเรื่องเพศ จนลามไปถึงความชัดเจนของ IOC และ IBA ที่ขัดแย้งกัน

อย่างไรก็ตาม จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง กล่าวว่า เธอเคยชกกับ ไอมาน เคลิฟ มาก่อนแล้วที่อินเดีย โดยที่เธอแพ้ในครั้งนั้นเพราะร่างกายของเธออ่อนล้าและยังมีประจำเดือน ซึ่งส่งผลต่อสภาพร่างกาย ทว่ากำปั้นสาวไทยก็อดไม่ได้ที่จะเอ่ยปากถึงหมัดและรูปร่างของ ไอมาน เคลิฟ ว่าหนักมาก แต่เจ้าตัวก็ยืนยันว่าจะสู้เต็มที่

"หนูก็ดูมาเหมือนกัน เรื่องเกี่ยวกับฮอร์โมนของเขา และรู้มาว่าเขาก็เคยแพ้มวยหญิง แต่ตอนนั้นมันก็นานแล้ว ไม่รู้ว่าเขาจะแข็งแกร่งขึ้น หรือฮอร์โมนผู้ชายเขาจะมากขึ้นกว่าเดิมก็ยังไม่แน่ใจ แต่ถ้าเจอกันอีก ก็ไม่ได้กลัว เพราะเราก็พอตัว ทำร่างกายมาดีเหมือนกัน ซ้อมมาเยอะเหมือนกัน นึกไว้แค่ว่า จะแข็งจะทนก็คนเหมือนกัน มีสองหมัดเหมือนกัน มาถึงตรงนี้ก็อยากจะไปให้สุดที่เหรียญทอง"

ส่วน วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าโค้ชทีมมวยหญิงโอลิมปิก ได้ชื่นชม จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง ที่เอาชนะ บูเซนาซ ซูร์เมเนลี เต็ง 1 ว่าชกได้ตามแผน และรู้สึกโล่งใจเล็กน้อยที่ในโอลิมปิกครั้งนี้ ทีมมวยไทยจะไม่กลับบ้านมือเปล่า พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงการที่นักชกสาวไทยต้องเจอกับ ไอมาน เคลิฟ ว่า จันทร์แจ่ม คงสู้เรื่องความแข็งแกร่งไม่ได้ แต่เรื่องความเร็ว นักสู้ของเราอาจมีโอกาส

"ผมเชื่อว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ในสังเวียน เช่นเดียวกับวันนี้ที่เราเอาชนะมือวางอันดับหนึ่งได้ ผมเชื่อว่าเรายังมีเวลาปรับตัวในอีกสองวันข้างหน้า ผมมั่นใจว่า จันทร์แจ่ม ยังมีโอกาส"

สำหรับรอบรองชนะเลิศ “จันทร์แจ่ม” จะพบ อิมาน เคลิฟ (แอลจีเรีย) คืนวันที่ 6 สิงหาคมนี้ เวลา 03.34 น. ตามเวลาประเทศไทย

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน